Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Page 1 of 4 1 2 3 ... LastLast
Results 1 to 10 of 33

Thread: กฏค้าขาย 6 ข้อ ที่จะบังคับใช้ในเครื่องมือ JTP ประจำ SBNTown

  1. #1
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    8,389
    Blog Entries
    9
    Warning Points:
    0/5

    กฏค้าขาย 6 ข้อ ที่จะบังคับใช้ในเครื่องมือ JTP ประจำ SBNTown

    ขอบคุณรูปจากเว็บ The other Good Friday Agreement



    กฏค้าขาย 6 ข้อ ที่จะบังคับใช้ในเครื่องมือ JTP ประจำ SBNTown

    1. ห้ามขายของผิดกฏหมายทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายลิขสิทธิ์หรืออื่นๆ ตลอดจนสินค้าที่ผิดต่อศิลธรรมที่ดีในประเทศแห่งนี้ที่เราอาศัยร่วมกัน

    2. บอกคุณสมบัติที่แท้จริงของสินค้าตนเอง คุณค่าของสินค้าตนเองโดยไม่ได้เปรียบเทียบว่าเป็นหรือเหมือนสินค้ายี่ห้ออื่นๆ

    3. ถ่ายรูปจริงของสินค้าที่ตนเองต้องการขายใหม่ ห้ามนำรูปจากที่อื่นถึงแม้จะเป็นสินค้าชนิดเดียวกัน

    4. บอกราคาขายสินค้าตนเองในกระทู้ประกาศขายให้ชัดเจน และห้ามตั้งกระทู้แล้วให้เพียงแค่ลิงค์ไปยังส่วนอื่นต่อโดยไม่ให้ข้อมูลอื่นใดเลย

    5. ตั้งกระทู้ขายในส่วนค้าขายให้ตรงหมวด และหากสินค้าบางชนิดอยู่ได้มากกว่า 1 หมวดก็ต้องเขียนคำประกาศขายให้ตรงกับคุณสมบัติในหมวดนั้นๆ

    6. ไม่ให้ เสนอซื้อเสนอขายโดยตรงในกระทู้พูดคุยทั่วไป และสิ่งที่ไม่ควรทำคือเสนอขายสินค้าหรือบริการในกระทู้ขายของคนอื่น



    และหากสมาชิกแอคเคาใดเข้ามาอาศัยในชุมชนแห่งนี้และไม่เคารพต่อข้อตกลงและฝ่าฝืนกฎเพื่อนสมาชิกสามารถใช้เครื่องมือ JTP ช่วยกดเพื่อลดแต้มเตือนของสมาชิกแอคเคาดังกล่าวได้ และหากแต้มเตือนเกินค่าที่กำหนดแอคเคาดังกล่าวจะถูกแบนจากการอาศัยอยู่ร่วมกันในชุมชนแห่งนี้ทันที ตามที่ได้แจ้งหลักการและเหตุผลในกระทู้ กรอบความคิด ขอบเขต และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ ระบบ Community Justiceเพื่อการอาศัยร่วมกันอย่างเท่าเทียม





    รายละเอียดประโยชน์ที่สมาชิกจะได้รับจากกฎแต่ละข้อ


    1.ห้ามขายของผิดกฏหมายทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายลิขสิทธิ์หรืออื่นๆ ตลอดจนสินค้าที่ผิดต่อศิลธรรมที่ดีในประเทศแห่งนี้ที่เราอาศัยร่วมกัน

    ประโยชน์ต่อสมาชิกเองในการเคารพต่อกฎข้อนี้ ตามที่ได้แจ้งไว้ในหัวข้อ การทำผิดต่อกฎหมายไม่มีประโยชน์ใดๆ เลยทั้งในการอาศัยอยู่ร่วมกันหรือการทำธุรกิจระยะยาวตามที่ได้ให้ความรู้ไว้ในกระทู้ "เคารพต่อข้อตกลงในการอาศัยอยู่ร่วมกัน" จุดเริ่มต้นที่จะเปลี่ยน จากการค้าขาย ทำมาหากิน สู่ การ สร้าง องค์กรธุรกิจ
    2. บอกคุณสมบัติที่แท้จริงของสินค้าตนเอง คุณค่าของตนเองโดยไม่ได้เปรียบเทียบว่าเป็นหรือเหมือนสินค้ายี่ห้ออื่นๆ อย่างไรเช่น สินค้าเสื้อแล้วบอกคุณสมบัติว่าเหมือนยี่ห้อที่กำลังดังๆ การกระทำเช่นนี้ไม่อนุญาต ในชุมชนแห่งนี้ตามที่ได้ จากข้อตกลงในกระทู้ "ให้ขาย" หรือ "ไม่ให้ขาย" สินค้าที่ใช้การโฆษณาว่า เหมือน สไตล์แบรนด์เนม

    ประโยชน์ต่อสมาชิกเองในการเคารพต่อกฎข้อนี้ การที่เพื่อนสมาชิกสามารถเห็นคุณค่าที่แท้จริงของสินค้าตนเองได้โดยไม่ได้เห็นคุณค่าเปรียบเทียบว่า สินค้าของเรานี้เหมือนใคร เพื่อรีบให้การขายได้เร็วๆนั้น ทำให้ เราเองที่ทำการขายเกิดความเชื่อมั่นว่าเขาซื้อ ซื้อเพราะคุณค่าของสินค้าเราจริงๆ ที่เรามองเห็น และในการเข้าถึงคุณค่าที่แท้จริงของตนเองนั้นทำให้เป็นประโยชน์ระยะยาวต่อเพื่อนสมาชิกในการประกอบการ ดังที่ให้เหตุผลไว้ถึงเหตุของการเกิดขึ้นของชุมชนแห่งนี้ในกระทู้ ประกาศ เปิดตัว SBN logo และ แจ้งเกี่ยวกับของที่ระลึกสำหรับสมาชิกผู้ที่เสียสละ และ มีน้ำใจต่อชุมชนแห่งนี้ และในกฎข้อ 2 ในกระทู้ การสร้างสินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่ 1 การขายในคุณค่าที่แท้จริงของสินค้าตนเอง เป็นจุดเริ่มตนทำให้เราได้รู้สิ่งสำคัญที่เราจะทำกฎข้อนี้ให้เป็นจริงได้
    3.ถ่ายรูปจริงของสินค้าที่ตนเองต้องการขายใหม่ ห้ามนำรูปจากที่อื่นถึงแม้จะเป็นสินค้าชนิดเดียวกันเราสนับสนุนให้ผู้ที่ต้องการขายสินค้า ขายสินค้าของตนใหม่ทุกครั้ง และสนับสนุนให้รูปที่ถ่ายใหม่ของตนเองนั้น มีการวางป้ายชื่อแอคเคาของตนเอง


    ประโยชน์ต่อสมาชิกเองในการเคารพต่อกฎข้อนี้ เป็นการยื่นยันถึงการมีอยู่ของสินค้าของเรายิ่งขึ้น และแสดงให้เห็นความรับผิดชอบต่อการขายของเราส่งผลให้ผู้ที่ค้นหาสินค้ามาเจอนั้น ตัดสินใจซื้อสินค้าเราได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังเหตุผลที่ให้ไว้ในกระทู้ ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อทำธุรกิจให้สำเร็จ เริ่มต้นด้วยการเขียน Business Review ที่ SBNTown ? วิธีการเขียนและประโยชน์ที่นึกไม่ถึงจากการสนับสนุนโดยระบบชุมชน SBN
    4. บอกราคาขายสินค้าตนเองในกระทู้ประกาศขายให้ชัดเจน และห้ามตั้งกระทู้แล้วให้เพียงแค่ลิงค์ไปยังส่วนอื่นต่อโดยไม่ให้ข้อมูลอื่นใดเลย

    ประโยชน์ต่อสมาชิกเองในการเคารพต่อกฎข้อนี้ ให้ระลึกไว้เสมอว่า ผู้ซื้อสินค้าค้นหาสินค้าที่อยากได้มานานมากแล้วและกว่าจะเจอกระทู้เราเสียเวลามาเยอะแล้ว ดังนั้นตอนนั้นที่ผู้ซื้อใช้ระบบค้นหาจนมาเจอกระทู้ขายของเราแต่ปรากฎว่า เราบอกข้อมูลไม่ครบ โดยเฉพาะข้อมูลราคา สิ่งที่ผู้ค้นหาสินค้ารู้สึกจะยินดีกับสิ่งเหล่านี้ไหม หากเป็นเรา เราหาสินค้าต้องการสินค้าใช้กูเกิ้ลค้นจนเจอกระทู้ที่หวังว่าจะมีสินค้าแล้ว ปรากฎว่ามีข้อมูลลักษณะเช่นต่อไปนี้

    "ราคาไม่บอกนะ โทรมาสิ ต่อรองได้" หรือ "อยากได้ไหม กดลิงค์นี้สิ" เราจะมีความสุขหรือโกรธกระทู้นั้นครับ แล้วเพื่อนๆ ลองนึกภาพอีกภาพนะครับ คนที่ต้องการหาสินค้าอยากซื้อสินค้าค้นกูเกิ้ลมาเจอกระทู้ที่รูปถ่ายใหม่ๆรูปถ่ายจริงของสินค้านั้นที่ขายและเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อจะได้รับ รูปครบมีรายละอียดชัด เป็นรูปที่มีป้ายชื่อตามกฎค้าขายข้อ 3ทำให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือ เชื่อมั่นได้ในความพยายามรับผิดชอบของคนขายสินค้ากระทู้นี้ ให้ข้อมูลครบราคาชัดเจน อย่างสุจริตใจ เราว่าหากเราเป็นคนที่กำลังค้นหาสินค้าเราจะจัดเก็บข้อมูลของกระทู้ลักษณะไหนไว้สำหรับการตัดสินใจซื้อ คำตอบมันชัดเจนด้วยเหตุผลในตนเองว่า การให้ข้อมูลที่ชัดเจน ดูน่าเชื่อถือ ราคาสมเหตุสมผล ข้อมูลทุกอย่างดูสุจริตใจ เราก็ต้องมีโอกาสมากกว่า ดังหลักการที่ให้ไว้ในความรู้เรื่องจาก เคล็ดลับสำคัญ !!! ค้าขายอย่างไร ให้ได้ลูกค้าประจำ ดีๆ จำนวนเยอะๆ ยาวนานตลอดกาล
    5.ตั้งกระทู้ขายในส่วนค้าขายให้ตรงหมวด และหากสินค้าบางชนิดอยู่ได้มากกว่า 1 หมวดก็ต้องเขียนคำประกาศขายให้ตรงกับคุณสมบัติในหมวดนั้นๆ เช่น เครื่องบินเล็กสามารถลงขายในหมวด ยานพาหนะได้ และ ขายในหมวด สินค้าที่เกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้งก็ได้ แต่คุณสมบัติของเครื่องบินเล็กที่ต้องประกาศขายให้ชัดเจนใน มุมของยานพาหนะได้ และ สินค้าที่เกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้ง นั้นต่างกันตรงลงรายละเอียดให้เหมาะสมในหมวดนั้นๆ

    ประโยชน์ต่อสมาชิกเองในการเคารพต่อกฎข้อนี้ ระบบสนับสนุนของชุมชนเราจะทำให้การให้ข้อมูลตรงหมวดสินค้าได้เปรียบเมื่อผู้ต้องการระบุความต้องการชัดเจน โอกาสคนเข้าชมที่อยากซื้อสินค้ากลุ่มนั้นจริงๆ ไม่ผิดหวังหากเราใส่ผิดหมวด ก็ให้นึกภาพนะครับว่าเราเข้าไปขายสินค้าแฟชั่นในงานขายหนังสือ ที่ทุกคนมุ่งหวังตรงมาเพื่อซื้อหนังสือในโลกการขายที่ไม่ใช่ในโลกอินเตอร์เน็ตภาพอาจไม่ได้น่าดูนักแต่หากผู้ขายนั้นเป็นนักขายแบบสุดตัว
    สินค้าที่ขายผิดงานอาจจะขายได้มากที่สุดก็ได้ แต่ในโลกอินเตอร์เน็ต ผู้ซื้อใช้ความต้องการตนเองป้อนคำที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ตนเองต้องการซื้อ ต้องการหา หากมาแล้วเจอไม่ตรงกับความต้องการ ก็ต้องกดปุ่มค้นหาใหม่แล้วครับ ดังนั้น การพยายามตั้งกระทู้ผิดหมวดจึงเป็นการกระทำที่ไม่มีประโยชน์ในการค้าในอินเตอร์เน็ตเลยโดยเฉพาะในระบบชุมชน SBN แห่งนี้และจะทำให้ ทุกคนในชุมชนเห็นความเห็นแก่ตัวคิดแต่จะเอาเปรียบของเราซึ่งจะทำให้เสียหายต่อความสัมพันธ์ส่วนบุคคลในชุมชนซึ่ง ความสัมพันธ์ส่วนบุคคลนี้เป็นสิ่งสำคัญมากตามที่ได้ให้เหตุผลไว้ในความรู้เรื่อง ความลับของ Business Review!!! อีกเครื่องมือจากระบบสนับสนุนการทำธุรกิจในระบบชุมชน SBN

    6.ไม่ให้ เสนอซื้อเสนอขายโดยตรงในกระทู้พูดคุยทั่วไป และสิ่งที่ไม่ควรทำคือเสนอขายสินค้าหรือบริการในกระทู้ขายของคนอื่น

    ประโยชน์ต่อสมาชิกเองในการเคารพต่อกฎข้อนี้ เหตุผลเช่นเดียวกับข้อ 5. ทำให้ดูเป็นคนไร้มารยาท ไม่เคารพต่อข้อตกลงในการอาศัยอยู่ร่วมกับผู้อื่นเห็นแก่ได้ แก่ประโยชน์ส่วนตน จนทำลายความสัมพันธ์ส่วนบุคคลกับคนอื่นๆในสังคมที่เราอาศัยอยู่ร่วมกันซึ่งส่งผลเสียอย่างไม่สามารถประเมินได้ในอนาคตอย่างแน่นอน

    หากกฎนั้นออกแบบมาเพื่อการอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมแล้วนั้น การเคารพต่อกฎหรือข้อตกลงในชุมชนใดๆ นั้นที่เราอาศัยร่วมกัน เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดจุดเริ่มต้นว่าเราจะสามารถเปลี่ยนจาก "คนค้าขาย ทำมาหากิน" สู่ "ผู้สร้าง องค์กร ธุรกิจ" ได้หรือไม่ ทั้งๆ ที่สิ่งนี้ เราเป็นผู้กำหนดกันได้เองทุกคน
    สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เลือกเข้ามาซื้อขายอย่างสุจริตใจในระบบชุมชนแห่งนี้ ยินดีที่จะเคารพต่อข้อตกลงและปฎิบัติตามกฎสนใจจะหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อให้การ ค้าขาย ประกอบการของเพื่อนสมาชิกเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิกเองยิ่งขึ้น

    สามารถเข้าร่วมกรุ๊ป(Join group) ชมรมผู้ซื้อขายและประกอบการอย่าง "สุจริตใจ" ; SBN Business Incubationเพื่อรับความรู้และข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์อื่นต่อการประกอบการในระบบชุมชน SBN ต่อไป



    ขอบคุณสมาชิกทุกคนที่เคารพต่อข้อตกลงในการอาศัยอยู่ร่วมกันและเลือกซื้อขายอย่างสุจริตใจในชุมชนแห่งนี้


    Last edited by Siambrandname Webmaster; 08-04-2011 at 06:56 PM.
    Thanks sweetbeauty, lalabye, mbtete, Tukta Janes, FlyingMama, NANND, paruai, sbntown, bit ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้

  2. #2
    warong's Avatar
    warong is offline Trusted Member
    Join Date
    Apr 2010
    Location
    beside u
    Posts
    346
    Blog Entries
    1
    Warning Points:
    0/5
    รับทราบและพยายามปฎิบัติตามคะ. แอบเสียวเล็กๆว่าเราตรงกลับข้อใดใน6ข้ออะป่าวหุหุ
    Please Don't Stop SeXy & Beauty !!

  3. #3
    cutiezee is offline Trusted Member
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    1,040
    Warning Points:
    0/5
    รับทราบค่ะ

  4. #4
    Join Date
    May 2010
    Location
    Bkk.
    Posts
    355
    Warning Points:
    0/5
    Ok ค่ะ

  5. #5
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    8,389
    Blog Entries
    9
    Warning Points:
    0/5
    ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่มาร่วมรับรู้
    และแสดงเจตจำนงที่จะร่วมทำตามข้อตกลง

    และทางเราขอแนะนำความรู้เพิ่มเติม
    ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการประกอบการ
    ของเืพื่อนสมาชิกในชุมชน sbn ดังนี้




    +++สำคัญมากๆ+++
    ความรู้เพิ่มเติม เพื่อประกอบการในระบบชุมชน sbn
    เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการหาความรู้ข้อมูลได้จากกระทู้





  6. 6 เคล็ดลับ !!! ค้าขาย!!! ทำกิจการอย่างยั่งยืนในระบบชุมชน sbn นี้ และ เทคนิคประชาสัมพันธ์ใน sbntown อย่างไรให้ได้ผลสูงสุด

  7. ชวนเพื่อนๆ มาแชร์ประสบการณ์ รีิวิวชุมชน sbn และ sbntown ที่เราเลือกอาศัยกันเถอะ ขอบคุณ คุณ itasian เพื่อนสมาชิกที่ร่วมแบ่งปันความรู้แก่สมาชิกที่อาศัยอยู่ร่วมกันในชุมชนแห่งนี้

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ร่วมสร้างสรรค์สาระและเลือกซื้อขายอย่างสุดจริตใจในระบบชุมชนแห่งนี้
Last edited by Siambrandname Webmaster; 10-21-2010 at 07:22 PM.
Reply With Quote Reply With Quote

  • #6
    Join Date
    May 2010
    Posts
    28
    Warning Points:
    0/5
    รับทราบครับ
    ขอบคุณสำหรับกฏที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกคนครับ

  • #7
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    1,039
    Warning Points:
    0/5
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง และยินดีปฏิบัติตามค่ะ

  • #8
    lovely_pinky's Avatar
    lovely_pinky is offline Trusted Member
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    511
    Warning Points:
    0/5
    รับทราบพร้อมปฎิบัติตามคะ ^^
    ขอบคุณพื้นที่ ดี ๆ SBN ค่ะ

  • #9
    Join Date
    Oct 2010
    Posts
    1
    Warning Points:
    0/5
    รับทราบและปฏิบัติตามคะ

  • #10
    stta_shopping's Avatar
    stta_shopping is offline Trusted Member
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    485
    Warning Points:
    0/5
    Ok รับทราบ เพื่อปฏิบัติตามต่อไปครับ

  • Page 1 of 4 1 2 3 ... LastLast

    Comments from Facebook

    Similar Threads

    1. ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ที่ลงขายใน SBNTown ค่า
      By nekkojang in forum พูดคุยทั่วไปและพูดคุยเพื่อร่วมแบ่งปันการเรียนรู้ที่ได้จากการซื้อขาย
      Replies: 3
      Last Post: 06-08-2021, 02:33 PM
    2. เปิด SBNTown.com ทดลองใช้งานชุมชนแห่งใหม่
      By Siambrandname Webmaster in forum Town Hall สถานที่ปรึกษาหารือในการสร้างและพัฒนาชุมชน sbntown
      Replies: 48
      Last Post: 05-07-2021, 02:02 PM
    3. SBNTown Digital Service
      By Siambrandname Webmaster in forum SBNTown Digital Service
      Replies: 12
      Last Post: 04-27-2021, 02:43 PM
    4. Log in ที่ SBN ไม่ได้ แต่ Log in ที่ Sbntown ได้คะ
      By siri_nan in forum รายงานปัญหาการใช้งานระบบและเครื่องมือของชุมชน sbntown
      Replies: 61018
      Last Post: 04-11-2021, 01:29 PM
    5. กระทู้เพื่อแนะนำชุมชนแห่งนี้ แก่สมาชิกใหม่ sbntown.com
      By Sbntown Webmaster in forum Town Hall สถานที่ปรึกษาหารือในการสร้างและพัฒนาชุมชน sbntown
      Replies: 4
      Last Post: 05-21-2010, 08:57 PM

    Posting Permissions

    • You may not post new threads
    • You may not post replies
    • You may not post attachments
    • You may not edit your posts
    •