Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Page 1 of 2 1 2 LastLast
Results 1 to 10 of 11

Thread: ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อทำธุรกิจให้สำเร็จ เริ่มต้นด้วยการเขียน Business Review ที่ SBNTown ? วิธีการเขียนและประโยชน์จากการสนับสนุนโดยระบบชุมชน SBN

  1. #1
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    8,389
    Blog Entries
    9
    Warning Points:
    0/5

    ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อทำธุรกิจให้สำเร็จ เริ่มต้นด้วยการเขียน Business Review ที่ SBNTown ? วิธีการเขียนและประโยชน์จากการสนับสนุนโดยระบบชุมชน SBN


    ขอบคุณรูปจากเว็บ Supermetricity; Design Business Review Reviewed

    ประโยชน์ที่เพื่อนๆ จะได้รับจากการเขียน Business Review ที่ SBNTown
    ทำไมต้องเขียน Business Review ที่ SBNTown


    เราใส่ Engine ที่ผลักข้อมูลในเว็บขึ้นไปอยู่อันดับต้นเพื่อขึ้นปรากฎในหน้าแรกของผล Search ของ Google และนั้นเป็นเหตุผลให้ที่บางกระทู้มีคนค้นเจอจากทั้งทั่วโลกและในประเทศไทย และคลิ๊กเข้ามาดูถึงห้าหมื่นกว่าครั้งในเวลาเพียงแค่ 3วัน

    ซึ่งนี้คือช่องว่างที่เอื้อต่อสมาชิกในการเพิ่มคนเข้าดูให้แก่สินค้าของตนเอง เช่นบางร้านค้าที่เปิดเว็บร้านค้าออนไลน์อยู่นอกระบบของเรามีคนเข้าชมเพียงหลักพัน แต่หากคุณสามารถตั้งกระทู้ตามหลักการและวิธีการที่เราให้ไว้ จะทำให้คนค้นเจอกระทู้ของคุณและผู้เข้าชมได้หลักหลายหมื่นในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน

    หากคุณจะทดสอบระบบดันผลข้อมูลขึ้นหน้าแรกของระบบค้นหาของ Google คุณลองสามารถทดสอบโดยการหาสินค้าที่คุณแน่ใจว่ามีขายอยู่ใน Saimbrandname หรือ SBNTown และคุณจะพบว่าผลค้นหาในหน้าแรกของ google นั้นจะเลือกดึงมาจาก Saimbrandname หรือ SBNTown ก่อนเว็บอื่นๆ ในประเทศไทยและนี้คือระบบที่ทีมงานสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อสนับสนุนการค้าขายของสมาชิกในระบบ SBN

    ซึ่งเครื่องมือจะทำงานได้แม่นยำยิ่งขึ้นทางเพื่อนสมาชิกผู้ตั้งกระทู้รีวิวเองต้องเขียนกระทู้ ด้วยหลักการและวิธีการตั้งชื่อกระทู้ Business Review ตามความรู้ที่ได้ให้ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ในสองกระทู้ต่อไปนี้

    1. หลักการตั้งชื่อกระทู้ขาย ประกาศขาย อย่างไรให้ได้ผลระยะยาว อย่างยั่งยืน

    2. การตั้งชื่อกระทู้ขาย ตั้งชื่อกระทู้ขายอย่างไรให้ระบบค้นหา(เช่น google search) ค้นหาเจอได้ และวิธีการค้นหาคำเพื่อตั้งชื่อกระทู้ให้ได้ผลระยะยาว อย่างยั่งยืน

    หลักการและเหตุผลที่จะทำให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเขียน Business Review ที่ SBNTown

    ถึงแม้ชื่อกระทู้ Business Review ระบบจะสนับสนุนแล้วทำให้กูเกิ้ลมีโอกาสค้นเจอได้ง่ายขึ้นจากการเขียนชื่อกระทู้ แต่แค่เขียนชื่อกระทู้ อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ ที่จะทำให้เกิดการตัดสินใจใช้สินค้าหรือบริการของเพื่อนสมาชิก เราจึงต้องมาเขียนเนื้อกระทู้ Business Reveiew ซึ่งการจะเขียน Business Reveiew ให้ได้ผลและสอดรับกับระบบที่ทางเรากำลังจัดสร้างเพื่อสนับสนุนในอนาคตมีหลักการดังนี้

    หลักการในการเขียน Business Reviews ให้คำนึงไว้ว่า ทุกเครื่องมือที่ทางเราจัดสร้างขึ้นในระบบชุมชน SBN มีเป้าหมายหลักที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากเป้าหมายนั้นเพียงหนึ่งเดียว

    ย้ำเน้นนะครับว่า เป็นคำว่า "เป้าหมายหลัก" กับ คำว่า "ประโยชน์สูงสุด" นะครับ ซึ่งแปลว่าอาจจะมีประโยชน์อื่นๆ และเป้าหมายอื่นๆ ที่จะได้ แต่ให้เพื่อนๆให้ตัดผลพลอยได้เหล่านั้นทิ้งก่อน และในการคิดให้ยึด ตรึง ระลึก จำให้ได้ ว่าเรากำลังทำอะไรกำลังใช้เครื่องมือส่วนใดของระบบ และเครื่องมือดังกล่าวออกแบบมาเพื่อหน้าที่อะไร เป้าหมายหลักอะไร แล้วจากเป้าหมายนั้น ประโยชน์ของเราที่จะได้คืออะไร

    สำหรับ เป้าหมายหลักของ กระทู้ Business Review มาจากความจริงที่ว่า "เครื่องมือการตลาดที่ทำให้องค์กรเล็กๆหรือบริษัทเกิดใหม่สามารถขายสินค้าได้ชนิดหนึ่งคือ "การขายสินค้าจาก บุคคลสู่บุคคล""

    ซึ่งเราจะสังเกตได้จากการเติบโตขึ้นของการประกอบการหรือองค์กรธุรกิจที่เลือกการตลาดขายตรงในรูปแบบต่างๆล้วนมีรูปแบบการขายสินค้าลักษณะ "การขายสินค้าจากบุคคลสู่บุคคล" เป็นเครื่องมือหลักในการเพิ่มยอดขายขององค์กรธุรกิจ นี้ก็เป็นหลักฐานสำคัญอันหนึ่งว่า การขายการทำตลาดแบบบุคคลสู่บุคคล เป็นเครื่องมือที่ องค์กรที่เสียเปรียบในจำนวนบุคลากร ภาพลักษณ์องค์กร ตลอดจนเพิ่งเริ่มเกิดขึ้นของการให้บริการหรือจำหน่ายสินค้านั้นๆ เลือกใช้ และได้ผลกว่า การขายในลักษณะของ องค์กรธุรกิจขายให้บุคคล

    และสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นซึ่งไม่มีต้นทุนที่เพียงพอที่จะบริหารหรือสร้างภาพลักษณ์ให้เกิดความเชื่อถือได้ ระดับที่สามารถใช้การขายลักษณะจากองค์กรสู่บุคคลได้ การขายของเราจึงจำต้องยึดหลักการขายและข้อได้เปรียบจากแนวทางการขาย ลักษณะ บุคคลสู่บุคคล นี้ให้ได้ และด้วยความเชื่อส่วนตัวของเรา เราเชื่อว่า การขายสินค้า ในมิติ บุคคลสู่บุคคล เป็นหนทางที่ควรใช้สำหรับการประกอบการขนาดเล็กที่เพิ่งเริ่มต้น

    ข้อได้เปรียบที่เราใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือหลักในการประกอบการค้าขายของเรา จึงทำให้เราเสมือนพบปะพูดคุยกับผู้คนได้มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญมากคือ เราพบปะพูดคุยในเวลาที่เขาเหล่านั้นกำลังต้องการข้อมูลหรือสินค้าหรือบริการของเรา ซึ่งถือเป็นการได้เปรียบจากการค้าขายประกอบการในอินเตอร์เน็ต เพราะผู้ต้องการสินค้าหรือบริการของเราจะพบปะกับเราเมื่อ ได้ลงมือค้นหาสินค้า หรือ บริการ ตามความต้องการของตนในระบบค้นหาเช่นกูเกิ้ล และเมื่อนั้น เมื่อเจอกระทู้ของเรา ก็แปลว่าเขาได้พบปะกับเราแล้ว และได้พบปะ ในเวลาที่เขาต้องการสินค้าหรือบริการนั้นๆ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในการประกอบการในระบบอินเตอร์เน็ตอย่างยิ่ง

    ดังนั้น ในส่วนของกระทู้ Business Review ที่ทางเราได้ออกแบบไว้ มีเป้าหมายเพื่อให้เพื่อนสมาชิกได้แนะนำสินค้าหรือบริการในฐานะบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงอาศัยใช้งานอยู่ในระบบชุมชน SBN แห่งนี้ กำลังแนะนำสินค้าหรือบริการของตนเองให้แก่ ผู้ที่กำลังต้องการสินค้าหรือบริการนั้นๆ นั้นคือ เป้าหมายสูงสุดของเครื่องมือในส่วน Business Review ที่เพื่อนสมาชิกจะได้ไว้ใช้งาน

    Business Review จึงทำหน้าที่แทนตัวเราเพื่อพบปะผู้ค้นหาสินค้าหรือบริการทั้งที่อาศัยในระบบชุมชน SBN แห่งนี้ร่วมกัน หรือบุคคลที่ยังไม่ได้เลือกอาศัยในชุมชนแห่งนี้ ได้รับรู้ถึงความเป็นบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง สามารถเชื่อถือได้อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้ และ มีความรับผิดชอบที่จะเกิดขึ้นจริงหากมีความผิดพลาดใดๆ เกิดขึ้นจากการขายสินค้าหรือบริการของตน ซึ่งเพื่อนสมาชิกต้องให้ข้อมูลที่เพียงพอที่จะทำหน้าที่ตามเป้าหมายที่กล่าวไว้นี้ได้จริง

    และประโยชน์สูงสุดจากเป้าหมายของกระทู้ Business Review จึงเกิดขึ้นก็เพราะว่าผู้ค้นหาสินค้าหรือบริการจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการจากบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงเชื่อถือได้ในความรับผิดชอบหากเกิดความผิดพลาดใดๆ เกิดขึ้นในการซื้อขายสินค้าหรือบริการนั้นเอง

    ทั้งนี้เพื่อนสมาชิกสามารถแนะนำ ธุรกิจของตนเองได้ในกระทู้ดังกล่าวได้ด้วย และเครื่องมืออีกชนิดหนึ่งที่ออกแบบไว้ในระบบเพื่อให้เพื่อนสมาชิกได้ทำงานบริหารธุรกิจของเพื่อนสมาชิกในชุมชนแห่งนี้ได้ง่ายขึ้น นั้นคือ Business Socail Group ซึ่งสามารถทำให้เพื่อนแนะนำธุรกิจของตนเองผ่าน Business Socail Group ในกระทู้ Business Review ได้ง่ายและสดวกยิ่งขึ้น

    ความสำคัญของ Business Socail Group ได้ให้ความสำคัญไว้ในกฎข้อที่ 0 ในกระทู้
    การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1

    หากเพื่อนสมาชิกมีธุรกิจของตนเองที่ทำไว้มากกว่า 1 ประเภทธุรกิจก็สามารถเปิด Business Socail Group ในแต่ละธุรกิจของเพื่อนสมาชิก และแนะนำ Business Socail Group เหล่านั้นของเพื่อนสมาชิกไว้ในกระทู้ Business Review เดียวกัน ก็จะยิ่งทำให้ความน่าเชื่อถือและการยื่นยันการมีอยู่ของเพื่อนสมาชิกเองมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

    เทคนิคสำคัญที่สามารถทำได้ง่ายที่จะยืนยันว่าเพื่อนสมาชิกเป็นบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง คือ การเปิด Social Group ในกลุ่มพูดคุยทั่วไป โดยการเลือกเปิด Social Group ในเรื่องที่เพื่อนสมาชิกมีความรู้และพร้อมจะให้ความรู้นั้นอย่างไม่มีอคติใดๆ การให้ความรู้ของเพื่อนสมาชิกหากเป็นเรื่อง สามัญและสำคัญทั่วไป จะมีคนที่ได้ประโยชน์จากความรู้ของเพื่อนสมาชิกจำนวนเยอะ จะเป็นประโยชน์ในการเกิดโอกาสในการยืนยันตัวบุคคลของเพื่อนสมาชิก

    และการเปิด Social Group อีกลักษณะคือเปิดจากเรื่องที่เพื่อนสมาชิกชอบเป็นงานอดิเรกที่เพื่อนสมาชิกพร้อมจะพูดคุยหรือแบ่งปันความรู้ในเรื่องที่ชอบนั้นแก่บุคคลอื่นๆ การเกิดขึ้นของ Social Group ที่เพื่อนสมาชิกเปิด
    หากมีผู้สนใจและมีสมาชิกมาพูดคุยกับเพื่อนสมาชิกมากขึ้นการยืนยันถึงความเป็นบุคคลของเพื่อนสมาชิกก็จะสูงขึ้น เป็นสิ่งที่จะได้รับและเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิก หากเพื่อนสมาชิกเลือกแนวทางการขายสินค้าแบบบุคคลสู่บุคคลแล้ว

    และในกระทู้ Business Review ของเพื่อนสมาชิกเองนั้นควรแนะนำกลุ่มพูดคุยที่เป็น Socail Group ทั่วไปของเพื่อนสมาชิกไว้ด้วยเช่นกัน


    หัวใจสำคัญที่จำต้องพิจารณาให้เห็นจริงในแนวทางนี้คือ

    "ผู้ซื้อจะตัดสินใจซื้อจากคนที่ให้ได้มากที่สุด และหากผู้ขายทุกคนให้ในสิ่งเดียวกันได้แล้ว ผู้ซื้อจะตัดสินใจซื้อจากคนที่รู้จักคุ้นเคยที่สุด"


    การเปิด Social Group หรือ ร่วมพูดคุยแบ่งปันสิ่งที่ตนเองมีในชุมชนแห่งนี้จึงเป็นสิ่งที่เพื่อนสมาชิกจำเป็นต้องทำเพื่อเป็นส่วนสำคัญในการประกอบการ หากวันหนึ่ง สินค้าหรือบริการของเพื่อนสมาชิก เป็นสินค้าหรือบริการที่ทุกคนสามารถให้กับผู้ที่ต้องการได้เท่าๆกัน ในราคาที่เท่ากัน

    ความสัมพันธ์ส่วนบุคคล ที่ทำให้ผู้ซื้อได้รู้สึกว่า ซื้อกับคนที่รู้จักจึงเป็นเครื่องมือสุดท้าย ที่สำคัญมากที่สุด ในการรักษาการประกอบการนั้นๆ ของเพื่อนสมาชิกไว้ได้ ซึ่งสิ่งนี้เครื่องมือใดๆ ของเราก็ไม่สามารถสร้าง หรือ สนับสนุนให้ได้ ต่อให้เราพัฒนาเครื่องมือสนับสนุนมากเพียงไรก็ตาม ความสัมพันธ์ที่ดีส่วนบุคคลของเพื่อนสมาชิกเป็นสิ่งที่เพื่อนสมาชิกต้องสร้างขึ้นเอง

    และการค้าขายในระบบของเราก็ไม่สัมฤทธิ์ผล เครื่องมือใดใดก็ไม่สามารถช่วยเพื่อนสมาชิกได้เลย หากความสัมพันธ์ส่วนบุคคลของเพื่อนสมาชิกขาดซึ่งเคล็ดลับสำคัญที่ได้ให้ความรู้ไว้ในหัวข้อต่อไปนี้นี้

    เคล็ดลับสำคัญ !!! ค้าขายอย่างไร ให้ได้ลูกค้าประจำ ดีๆ จำนวนเยอะๆ ยาวนานตลอดกาล
    ซึ่งเคล็ดลับนี้ เป็นสิ่งที่เพื่อนๆสามารถทำได้ด้วยตัวของเพื่อนสมาชิกเอง

    เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญมากที่จะทำให้เพื่อนสมาชิก จะประกอบการได้ตลอด ต่อไปจนถึงเป้าหมายที่เพื่อนๆ ต้องการ
    เพื่อประโยชน์ของเพื่อนสมาชิกและพื้นที่ค้าขายในระบบชุมชน SBN แห่งนี้ที่เราอาศัยอยู่ร่วมกัน

    ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่เคารพต่อข้อตกลงในการอาศัยร่วมกัน
    และเลือกซื้อขายอย่างสุจริตใจในชุมชนแห่งนี้

    สุดยอดเทคนิคสำคัญ จำเป็นต้องทำหลังจากตั้งกระทู้ Business Review ของตนเองเรียบร้อยแล้วคือ การใช้ Signature ของตนเองแนะนำกระทู้ดังกล่าว และแนะนำกระทู้ Business Review ของตนเองไว้ทุกครั้ง ในกระทู้ประกาศขายปกติของเราเองทุกครั้ง ซึ่งเมื่อระบบของเราสนับสนุนให้ผู้ค้นหาสินค้าหรือบริการเจอกระทู้ประกาศขายใดๆของเพื่อนสมาชิกแล้ว ในกระทู้ประกาศขายของเพื่อนสมาชิกต้องให้ลิงค์กระทู้ Business Review เพื่อให้ผู้ค้นหาสินค้าหรือบริการได้มีโอกาสเสมือนได้รู้จักพบปะกับเพื่อนสมาชิกนั้นเอง

    ***คิดเสมอว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่ค้นเจอกระทู้ใดของเราก็ตามต้องมีข้อมูลให้มาถึงกระทู้นี้ของตนเอง***






    Last edited by Siambrandname Webmaster; 01-11-2011 at 11:48 AM.

  2. #2
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    8,389
    Blog Entries
    9
    Warning Points:
    0/5
    +++สำคัญมากๆ+++
    เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการ หาข้อมูลความรู้เพิ่มเติม เพื่อประกอบการในระบบชุมชน SBN ได้จากกระทู้





  3. 6 เคล็ดลับ !!! ค้าขาย!!! ทำกิจการอย่างยั่งยืนในระบบชุมชน SBN นี้ และ เทคนิคประชาสัมพันธ์ใน SBNTown อย่างไรให้ได้ผลสูงสุด

  4. ชวนเพื่อนๆ มาแชร์ประสบการณ์ รีิวิวชุมชน SBN และ SBNTown ที่เราเลือกอาศัยกันเถอะ ขอบคุณ คุณ itasian เพื่อนสมาชิกที่ร่วมแบ่งปันความรู้แก่สมาชิกที่อาศัยอยู่ร่วมกันในชุมชนแห่งนี้

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนที่ร่วมสร้างสรรค์สาระและเลือกซื้อขายร่วมกันในระบบชุมชนแห่งนี้
Reply With Quote Reply With Quote

  • #3
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    8,389
    Blog Entries
    9
    Warning Points:
    0/5
    เพื่อนสมาชิกที่ตั้งกระทู้ Business Review และหลังจากอ่านกระทู้นี้แล้วต้องการเปลี่ยนชื่อกระทู้ Business Review ของตนสามารถแ้จ้งได้ในกระทู้นี้ให้ โอกาสเปลี่ยนชื่อกระทู้แอคเคาละ 1 ครั้งเท่านั้น
    Last edited by Siambrandname Webmaster; 10-20-2010 at 12:35 AM.

  • #4
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    8,389
    Blog Entries
    9
    Warning Points:
    0/5
    ความลับของกระทู้ค้าขายในระบบชุมชน SBN !!!
    มาดูว่า เรามีอะไรที่ช่วยเพิ่มคนดูกระทู้ขาย ของคุณได้
    Last edited by Siambrandname Webmaster; 10-30-2010 at 06:14 PM.

  • #5
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    8,389
    Blog Entries
    9
    Warning Points:
    0/5
    Last edited by Siambrandname Webmaster; 10-31-2010 at 06:29 PM.

  • #6
    itasian's Avatar
    itasian is offline Trusted Member
    Join Date
    Apr 2010
    Location
    GB
    Posts
    1,453
    Blog Entries
    5
    Warning Points:
    0/5
    ขอเปลี่ยนชื่อ Business Review ของตัวเองครับ

    เป็น

    "Tasko Trust Management Service บริการ ระบบการจัดการ ที่เชื่อถือได้ เพื่อสนับสนุน การค้าปลีก ออนไลน์"

    ลิงก์ Business Review ครับ
    http://sbntown.com/forum/showthread.php?t=31753

    ขอบคุณมากครับ

  • #7
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    8,389
    Blog Entries
    9
    Warning Points:
    0/5
    Quote Originally Posted by itasian View Post
    ขอเปลี่ยนชื่อ Business Review ของตัวเองครับ

    เป็น

    "Tasko Trust Management Service บริการ ระบบการจัดการ ที่เชื่อถือได้ เพื่อสนับสนุน การค้าปลีก ออนไลน์"

    ลิงก์ Business Review ครับ
    http://sbntown.com/forum/showthread.php?t=31753

    ขอบคุณมากครับ

    แก้ไขให้เรียบร้อยแล้วครับ

  • #8
    itasian's Avatar
    itasian is offline Trusted Member
    Join Date
    Apr 2010
    Location
    GB
    Posts
    1,453
    Blog Entries
    5
    Warning Points:
    0/5
    ขอบคุณครับ

  • #9
    bookerian's Avatar
    bookerian is offline Trusted Member
    Join Date
    May 2010
    Location
    ประเทศไทย
    Posts
    796
    Blog Entries
    25
    Warning Points:
    0/5
    จะขอเปลี่ยนชื่อกระทู้ Business Review ค่ะ ไม่รู้ว่ายังเปลี่ยนได้อยู่รึเปล่าคะ
    ขอเปลี่ยนเป็น

    "bookerian" ร้านหนังสือดี ในเครือมีหัวใจ ส่งตรงจากสำนักพิมพ์ สั่งออนไลน์ ง่าย สะดวก พร้อมยินดีพูดคุยแนะนำหนังสือน่าอ่านที่เหมาะสำหรับคุณ เราอ่านแล้วจึงรู้สึก อยากให้คุณได้อ่าน ..เพราะ"หนังสือ คือ ตัวกลางที่ช่วยเราสร้างอารยธรรมร่วมกัน"

    ลิงค์กระทู้ค่ะ http://sbntown.com/forum/showthread.php?t=42672


    ถ้ายังเปลี่ยนได้รบกวนเปลี่ยนให้ด้วยนะคะ
    ขอบคุณมากค่ะ

  • #10
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    8,389
    Blog Entries
    9
    Warning Points:
    0/5
    Quote Originally Posted by bookerian View Post
    จะขอเปลี่ยนชื่อกระทู้ Business Review ค่ะ ไม่รู้ว่ายังเปลี่ยนได้อยู่รึเปล่าคะ
    ขอเปลี่ยนเป็น

    "bookerian" ร้านหนังสือดี ในเครือมีหัวใจ ส่งตรงจากสำนักพิมพ์ สั่งออนไลน์ ง่าย สะดวก พร้อมยินดีพูดคุยแนะนำหนังสือน่าอ่านที่เหมาะสำหรับคุณ เราอ่านแล้วจึงรู้สึก อยากให้คุณได้อ่าน ..เพราะ"หนังสือ คือ ตัวกลางที่ช่วยเราสร้างอารยธรรมร่วมกัน"

    ลิงค์กระทู้ค่ะ http://sbntown.com/forum/showthread.php?t=42672


    ถ้ายังเปลี่ยนได้รบกวนเปลี่ยนให้ด้วยนะคะ
    ขอบคุณมากค่ะ
    แก้ไขให้เรียบร้อยแล้วครับ
    Thanks bookerian ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้

  • Page 1 of 2 1 2 LastLast

    Comments from Facebook

    Similar Threads

    1. Business Review; อนุญาตให้ตั้งเฉพาะกระทู้ที่แนะนำธุรกิจหรือกิจการเท่านั้น
      By Siambrandname Webmaster in forum Business Review : ห้อง"รีวิว" ผลิตภัณฑ์หรือบริการจากธุรกิจของเพื่อนๆ SBN
      Replies: 37
      Last Post: 05-01-2021, 02:27 PM
    2. Replies: 53
      Last Post: 03-08-2021, 03:13 PM
    3. แนะนำ ห้องรวมกระทู้จากกลุ่มพูดคุยย่อยหมวด Business Social Groups
      By Sbntown Webmaster in forum Business Social Groups ที่เกี่ยวข้องกับ การประกอบการของเพื่อนสมาชิก
      Replies: 5
      Last Post: 07-25-2011, 07:53 PM
    4. GEMMERITA >>> Brand new gems and fine jewelry business
      By Aristocatzz in forum ฺีBusiness Review สำหรับกิจการที่ค้าขายออนไลน์เป็นหลัก
      Replies: 0
      Last Post: 07-09-2010, 08:40 PM
    5. กระทู้เพื่อแนะนำชุมชนแห่งนี้ แก่สมาชิกใหม่ sbntown.com
      By Sbntown Webmaster in forum Town Hall สถานที่ปรึกษาหารือในการสร้างและพัฒนาชุมชน sbntown
      Replies: 4
      Last Post: 05-21-2010, 08:57 PM

    Posting Permissions

    • You may not post new threads
    • You may not post replies
    • You may not post attachments
    • You may not edit your posts
    •