Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Results 1 to 3 of 3

Thread: ทดสอบโพสต์กระทู้ Tn + M + Tb

  1. #1
    Nakderntang's Avatar
    Nakderntang is offline Trusted Member
    Join Date
    May 2010
    Location
    Usa
    Posts
    721

    ทดสอบโพสต์กระทู้ Tn + M + Tb


    ต้น เป็นเด็กที่เข้ามาเรียนที่แก่นวิชา รุ่นแรกๆ ในช่วงปีแรกของการเริ่มต้นแก่นวิชา
    ตอนนั้น เรียนอยู่ชั้น ม.5 และมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะสอบเข้าเรียน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ให้ได้
    เป็นช่วงเวลาสั้นๆ เพียงไม่ถึง 2 ปี ที่เป็นโอกาสให้แก่นวิชา ได้ให้การเรียนรู้กับชีวิตของต้น

    วิชาหนึ่งที่ต้นต้องทำคะแนนให้ได้ เพื่อให้ได้รับโอกาสเข้าศึกษาต่อได้ คือ วิชาเฉพาะทางสถาปัตย์
    ซึ่ง ที่แก่นวิชา เรายอมรับว่า เราไม่มีความรู้ทางสถาปัตยกรรม เลย
    จึงไม่อาจช่วยเหลือให้ความรู้ทางสถาปัตยกรรมได้

    แต่ แก่นวิชา ยอมรับ ยินดี ส่งเสริมและสนับสนุน ให้เด็กๆ ทำได้ตามที่มุ่งมั่น
    แก่นวิชา จึงสนับสนุน ให้ต้นได้รับโอกาสเรียนรู้ สถาปัตยกรรม
    ด้วยการช่วยหา ผู้ืที่มีความรู้ มาช่วยเหลือ
    และ แก่นวิชาเอง สามารถให้ความรู้ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ ที่เพียงพอ
    เพื่อใช้ในการทำตามสิ่งที่ฝันได้สำเร็จ

    อย่างไรก็ตาม หากปราศจากความมุ่งมั่น ที่จะทำให้สำเร็จ
    ต่อให้ ได้รับ ความช่วยเหลือ ส่งเสริม หรือ สนับสนุน มากเท่าไหร่ก็ตาม ก็ไม่อาจทำ ได้สำเร็จ



    ขอบคุณรูปจากเว็บ http://mblog.manager.co.th/xanax71/The-Answer/

    ต้นจึงได้เริ่มต้น เรียนรู้การทำลายอุปสรรค ด้วยตนเอง
    อุปสรรคหนึ่งที่เกิดขึ้น คือ ต้นต้องเดินทางไปร่ำเรียน วิชาเฉพาะทางสถาปัตย์ กับ ผู้ที่มีความรู้
    ที่แก่นวิชา ช่วยสนับสนุนด้วยการช่วยหามาให้ และอาศัยอยู่ใน กรุงเทพฯ
    ต้นซึ่งอาศัยอยู่ใน อ.เมือง จ.นครปฐม จึงต้องเดินทางอย่างต่ำๆ 60 กิโลเมตร
    เพื่อไปเรียนอย่างสม่ำเสมอให้ได้
    และต้นสามารถทำได้ ด้วยความมุ่งมั่นของตน

    "แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
    เมื่อ มุ่งมั่น แม้ อุปสรรค เราทำลายได้
    อีกอุปสรรคหนึ่ง คือ
    ต้นต้อง ฝึกฝนความรู้พื้นฐานที่สำคัญ คณิตศาสตร์และฟิสิกส์ ที่เพียงพอ
    สำหรับใช้ศึกษาในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ได้
    การฝึกฝน สำหรับหลายคน เป็นสิ่งที่น่าเบื่อ ... แต่ ไม่ฝึกฝน ไม่ได้ ...
    หาก ไม่ฝึกฝน แล้วจะทำ ให้สำเร็จตามที่ฝัน ได้อย่างไร
    มีวิชาใดบ้าง เรียนแล้ว ไม่ฝึกฝน ก็ทำได้



    ดังนั้น ต้นจึงต้องอาศัยความมุ่งมั่นของตน ทำลายอุปสรรค เหล่านี้ให้ได้
    ฝึกแล้ว ฝึกอีก ... ฝึกแล้ว ฝึกอีก ... ทำซ้ำๆ อย่างสม่ำเสมอ ให้ได้ ...

    "แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
    วินัย แปลว่า ทำสิ่งที่ น่าเบื่อ ซ้ำๆ อย่างสม่ำเสมอ ให้ได้
    และ ต้น ทำได้สำเร็จ

    "เมื่อก่อนมันเป็นเพียงแค่ความฝัน เพราะผมไม่ได้เป็นคนที่เรียนเก่ง
    ไม่ได้อยู่โรงเรียนชั้นนำของประเทศ บางทีทำให้ผมรู้สึกว่ามันไม่ใกล้ความจริงเลย"
    แต่ด้วย ความมุ่งมั่น ต้น ได้เรียนในสิ่งที่ชอบ ได้อย่างที่ฝัน ได้สำเร็จ

    "แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
    การทำฝันให้สำเร็จได้นั้น ไม่ใช่ ต้องเรียนเก่ง ไม่ใช่ ต้องอยู่โรงเรียนชั้นนำ
    หาก อยู่ที่ ความมุ่งมั่น และ ทำลายอุปสรรคได้ ด้วยวินัย


    จากหนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" หน้า 212-213

    นอกจาก ต้น ได้รับ ความรู้พื้นฐานที่สำคัญ
    ตามแนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา แล้ว
    ที่แก่นวิชา ยังช่วยให้การส่งเสริมและสนับสนุน ให้ต้น ทำได้ตามที่ตนมุ่งมั่น
    และต้น ได้เรียนรู้ว่า หากไม่มุ่งมั่น ก็ทำ ไม่สำเร็จ

    จุดเริ่มต้นที่สำคัญ ที่ ให้ ต้น ได้ทำ
    และช่วยให้ ทำได้สำเร็จตามที่ฝัน คือ พ่อ แม่ และครอบครัว

    หาก พ่อ แม่ และครอบครัว ไม่ส่งเสริมหรือสนับสนุน
    ให้ลูก ทำได้ตามที่ตนมุ่งมั่น แล้ว ลูกจะทำสิ่งนั้น สำเร็จได้อย่างไร
    หรือ หากลูกทำ สำเร็จได้ แล้ว จะมีความหมายใด หาก ครอบครัว ไม่สนับสนุน


    ขอบคุณรูปจากเว็บ http://www.auiss-eng.org/2010/10/fiv...r-new-parents/

    ขอขอบคุณ ต้น ที่ให้การเรียนรู้ สิ่งที่ได้รับที่ มากกว่า ความรู้ เพื่อเป็นตัวอย่าง แก่ ผู้ที่เข้ามาเรียนรู้
    เพื่อการจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


    ต้น ได้รับ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
    ผ่านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ฝึกฝนและพัฒนาตนเองต่อ
    จนสอบเข้าศึกษาต่อคณะที่ตนอยากได้ สำเร็จ ใน
    คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
    (ปัจจุบัน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้ว)


    หากคุณสงสัย ว่า

    "การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง"
    ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


    ที่น้องคนนี้ได้รับ คืออะไร คลิ๊กที่นี่ เพื่อหาคำตอบ


    Last edited by Nakderntang; 04-19-2011 at 01:20 AM.

  2. #2
    Nakderntang's Avatar
    Nakderntang is offline Trusted Member
    Join Date
    May 2010
    Location
    Usa
    Posts
    721

    มาร์ค เข้ามาเรียนที่แก่นวิชา ตั้งแต่ อยู่ ป.6 เป็นนักเรียนรุ่นแรกๆ
    ที่ได้สัมผัส แนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น
    เริ่มด้วย การเรียนคณิตศาสตร์ ทักษะการคิด และฟิสิกส์
    เป็นอีกคนที่ใช้ชีวิตร่วมกับพวกเราในแก่นวิชา มากกว่า แค่มาเรียนพิเศษ

    มาร์คเป็นอีกคนที่ รู้สึก ได้รับ สิ่งสำคัญ ที่ มากกว่า ความรู้ จากแก่นวิชา
    ส่วนหนึ่งที่มาร์คได้รับ ที่พูดถึงในท้ายเล่ม หนังสือ ความจริงที่ทำให้รวย
    (อ่านเพิ่มเติมได้จากรูปหน้าหนังสือ ที่อยู่ ข้างล่างข้อความนี้)

    "ทุกคนมีศักยภาพในการทำสิ่งใดๆ ให้สำเร็จ ได้ด้วยตนเอง"

    มาร์ครู้สึกว่า ที่แก่นวิชา สอนสิ่งนี้ให้เขา
    ได้ทบทวน เรียนรู้ ผ่านเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในห้่องเรียน
    ที่มาร์คได้สัมผัสมาแล้วด้วยตัวเอง ตั้งแต่ก่อนหน้าจะมาที่ แก่นวิชา
    ทำให้เกิดความเชื่อมั่น ในศักยภาพของตนเองมากขึ้น


    ขอบคุณรูปจากเว็บ http://childrens-birthday-parties.co...hild-education

    และยังเชื่อว่า หาก มีศรัทธา ก็ทำสำเร็จได้
    แม้คนอื่น มองเรา ไม่ได้เก่ง แค่เพียง เราเชื่อ
    "เชื่อในประโยชน์ของสิ่งที่ทำ" เราก็ ทำสิ่งนั้นได้


    "แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
    เราทำ สำเร็จ แม้คนอื่น มองไม่เห็น แต่ ตัวเรามองเห็น เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว
    หากเราทำ สำเร็จ แล้วคนอื่น มองเห็น ก็ไม่มีประโยชน์ใด หาก ใจเราเอง มองไม่เห็น
    อีกสิ่งหนึ่งที่มาร์ค พยายามสื่อสารออกมาในงานที่เขาเขียน
    เขาเชื่อว่า การสอนที่ถูกต้อง คือ

    "สนใจสิ่งที่เด็กมี มากกว่าสิ่งที่เด็กทำไม่ได้"

    เพราะสิ่งที่เด็กมีอยู่แล้วนั้น เป็น ศักยภาพของเขา
    ผู้สอนจึงควร ดึงศักยภาพของเขาออกมา ให้ได้ เพื่อให้เขาพัฒนาตนเองต่อได้

    จึงควรสอน ให้ทุกคน พัฒนาศักยภาพของตนได้ ไม่ใช่ แค่ทำได้ตามศักยภาพ

    การจะทำเช่นนั้นได้ ในการสอนนั้น ผู้สอนควรต้อง
    "หาว่า ผู้เรียน รู้อะไร และ พร้อมจะรู้อะไร ไม่ใช่ หาว่า เขาไม่รู้อะไร"

    "แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
    การสอนที่ถูกต้อง คือ หาว่า เด็ก รู้อะไร และ พร้อมจะรู้อะไร ไม่ใช่ หาว่า เขาไม่รู้อะไร
    เหตุที่แก่นวิชา สามารถให้การเรียนรู้เหล่านี้ แก่ มาร์ค ได้ ก็เพราะ

    "แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
    "แก่นวิชา เชื่อในคุณค่าที่แท้จริงของมนุษย์ มีความรัก
    ปรารถนาให้ทุกคนสามารถ พัฒนาตนถึงประโยชน์สูงสุดของตนเองได้ด้วยตนเอง"


    จากหนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" หน้า 203-204

    แนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา
    นอกจากให้ความรู้ คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ แล้ว
    ยังได้ให้ สิ่งสำคัญ ที่ มากกว่า ความรู้ แก่ มาร์ค ให้การเรียนรู้ อีกหลายอย่าง ดังที่กล่าวไปแล้ว
    และมีอีกหลายอย่าง ที่ไม่สามารถถ่ายทอดออกมาได้ทั้งหมด แค่ช่วงหน้ากระดาษ

    มีอีกสิ่งหนึ่ง ที่มาร์คได้เรียนรู้ เกี่ยวกับตน
    หาก เจอปัญหา เราจึงควรต้องมองให้เห็น ต้นเหตุ เพื่อจะแก้ปัญหานั้นได้ ด้วยตัวเราเอง
    เพราะ หากเรา ไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ปัญหาก็ยังคงอยู่ต่อไป


    ขอบคุณรูปจากเว็บ http://www.sci.sdsu.edu/chaamp/


    "แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
    ที่แก่นวิชา เราสอนกันและกัน ว่า
    หากเรา รู้สึกถึงปัญหา แสดงว่า เราเองเป็นส่วนหนึ่งของปัญหานั้น
    เราจึงต้องหาให้เจอว่า เราเป็นส่วนหนึ่งของปัญหานั้น ตรงไหน
    เมื่อเราเจอเหตุที่แท้จริง ของตนแล้ว
    เราก็แก้ปัญหาที่ตัวเราเป็นเหตุของปัญหา
    ในส่วนของเรา เราแก้ได้
    ในส่วนของคนอื่น เราแก้ให้ ไม่ได้ เขาต้องเป็นคนแก้เอง
    แต่ เราสอนกันและกัน ได้ เพื่อให้เขาเรียนรู้ ที่จะแก้ปัญหาของตนได้ด้วยตนเอง

    เช่นตัวอย่างนี้
    เราเองเป็นคนหนึ่งที่ทำให้ห้องสกปรก แล้วไม่เคยทำให้สะอาด
    เด็กคนหนึ่งเขามาทำให้ห้องสกปรกเพิ่มขึ้น เราไม่ชอบใจ
    เราจึงต่อว่าเขา ที่ทำให้ห้องสกปรก แต่ ไม่เคยยอมรับว่า
    ตนเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องสกปรก เช่นกัน
    เพียงเพื่อจะโยนความผิด ที่ทำให้ ห้่องสกปรก กับคนอื่น เท่านั้น

    เราเองเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องสกปรก เมื่อเราเห็นเหตุนี้
    ก็เริ่มต้น แก้ที่เรา เราก็ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องสกปรกอีกแล้ว
    และเราก็เอาสิ่งที่เราได้เรียนรู้แล้ว มาสอนเขา เพื่อให้เขาได้เรียนรู้เช่นกัน

    ปัญหาเหล่านี้ จึงจะมีโอกาสไม่เกิดขึ้นซ้ำอีกแล้ว

    ขอบคุณรูปจากเว็บ http://www.treehugger.com/files/2008...childs-dna.php

    ขอขอบคุณ มาร์ค ที่ให้การเรียนรู้ สิ่งที่ได้รับที่ มากกว่า ความรู้ เพื่อเป็นตัวอย่าง แก่ ผู้ที่เข้ามาเรียนรู้
    เพื่อการจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


    มาร์ค ได้รับ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
    ผ่านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ฝึกฝนและพัฒนาตนเองต่อเนื่อง
    จนสอบเข้าศึกษาต่อคณะที่ตนอยากได้ สำเร็จ เป็นนักศึกษาทุน
    สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร วิทยาการคอมพิวเตอร์
    มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 2)


    หากคุณสงสัย ว่า

    "การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง"
    ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


    ที่น้องคนนี้ได้รับ คืออะไร คลิ๊กที่นี่ เพื่อหาคำตอบ


    Last edited by Nakderntang; 04-19-2011 at 04:05 AM.

  3. #3
    Nakderntang's Avatar
    Nakderntang is offline Trusted Member
    Join Date
    May 2010
    Location
    Usa
    Posts
    721

    "หากไม่มีแก่นวิชา ผมในวันนี้ คงไม่ใช่ผมคนนี้"

    นี่คือ ข้อความที่ต๊อบสื่อสาร ด้วยตัวรู้สึกว่าได้รับ สิ่งสำคัญ ที่ มากกว่า ความรู้
    จากแนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา

    มีบางอย่างที่แก่นวิชา ที่ทำให้ต๊อบรู้สึกได้ ว่าตนได้รับ และเปลี่ยนไปจากเดิม

    ต๊อบ เข้ามาเรียนที่แก่นวิชา ประมาณ ม.4 เริ่มต้นด้วย การเรียนคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์
    เป็นอีกคนที่ใช้ชีวิตร่วมกับพวกเราในแก่นวิชา มากกว่า แค่มาเรียนพิเศษ

    จนต๊อบสัมผัสได้ ที่นี่สอนสิ่งที่ ควรรู้ แต่กลับ ไม่รู้

    ก่อนมาที่แก่นวิชา ต๊อบ เรียนหนังสือเพื่อสอบ ไม่ได้เรียนเพื่อรู้
    วิ่งตาม ความเป็นที่ 1 เพียงเพื่อ ให้ได้รับการยอมรับ ว่า ตนเก่ง
    และสามารถเอาไปอวดคนอื่นๆ ได้ ว่า ตนเป็นที่ 1
    ทำให้ ต้องฝืนใจตน เรียน ในสิ่งที่ ไม่อยากเรียน

    ในระหว่างเรียน คงทุกข์มากมาย เพราะ รู้สึก อยู่ตลอดเวลาขณะเรียน ว่า "ไม่อยากเรียน"
    ทำได้เพียงแค่ จำต้องเรียน อดทนต่อไป ฝืนใจเรียนต่อไป ต้องเป็นที่ 1 ให้ได้
    เรียนอย่างนี้ ทุกข์อย่างนี้ แล้ว จะมีความสุข จากการเรียนหนังสือ ได้อย่างไร


    ต๊อบเอง ได้เรียนรู้ว่า
    เรียนพิเศษ เพื่อ แลกความรู้ แค่ ได้รู้ ก่อนคนอื่น
    (เกิดขึ้นก่อนที่ ต๊อบจะได้รู้ว่า เรียนพิเศษ ที่แท้จริง หน้าตาเป็นอย่างไร)
    เรียนที่โรงเรียน เพียงเพื่อ ได้อวดความรู้ที่ได้เรียนพิเศษมา
    ทำเพียงเท่านี้ ก็ได้รับคำชื่นชม เป็นที่ยอมรับ

    เมื่อ รู้ ก่อนคนอื่น ก็ ไม่อยากแบ่ง
    เพราะ กลัว ว่า คนอื่นจะเก่งกว่า แล้ว เราจะไม่ได้ที่ 1
    เมื่อไม่ได้ืที่ 1 ก็กลัวว่า ไม่เป็นที่ยอมรับ ไม่ได้รับคำชื่นชม
    จึง หวงความรู้ ไม่แบ่งคนอื่น ทำให้สูญเสีย มิตรภาพ ของเพื่อน


    ขอบคุณรูปจากเว็บ http://jakethecake.wordpress.com/2010/08/

    นี่เป็นชีวิตที่ เรียน เพื่อให้ได้รับ การยอมรับ
    เป็นชีวิตที่ต๊อบ ไม่อยากได้ ไม่อยากเป็น

    "แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
    หากรู้สึกและยอมรับว่า
    การใช้ชีวิตเพื่อเป็นที่ 1 เป็น ชีวิตที่ไม่ควรเป็น จากนี้ไป เป็นโอกาสให้เราเลือก ชีิิวิต ที่ตนควรเป็น
    ต๊อบ ได้เรียนรู้ที่แก่นวิชา ถึงชีวิตที่ตน ไม่อยากได้ ไม่อยากเป็น
    และรู้ว่า ทางที่ถูกต้อง คือ ยอมรับคุณค่าตน จึงเลือกทางชีวิตของตนใหม่
    เลือกมองคุณค่าในตนเอง ซึ่งนี่เป็น คุณค่าที่แท้จริง
    ไม่เลือก คุณค่าเทียม ที่อุปโหลกขึ้นมาเพียงเพื่อให้ได้ คำชม หรือการยอมรับ
    ทำให้ไม่ทุกข์ และมีความสุขได้ ในการเรียนหนังสือ

    ต๊อบจึงได้รู้จัก การเรียนหนังสือที่ถูกต้อง
    "เรียนเพื่อรู้ เรียนอย่างไม่ฝืนใจตน เพราะเรียนอย่างรู้คุณค่าของสิ่งที่เรียน รู้ว่า เรียนไปทำไม"

    ชีวิตที่ ยอมรับคุณค่าของสิ่งที่เรียน แล้วจึงเรียน
    เป็นชีวิตที่ต๊อบ เลือก ทำ และมีความสุขที่ได้ทำ

    ไม่ดีกว่าหรือ หากได้เรียนอย่างมีความสุข

    "แก่นวิชา มากกว่า ความรู้"
    การศึกษาที่แท้จริง ยอมรับ แล้วจึงศึกษา หาใช่ ศึกษาเพื่อให้ได้รับ การยอมรับ


    จากหนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" หน้า 210-211

    แนวทางการศึกษาของแก่นวิชา นอกจากให้ความรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ แก่ต๊อบแล้ว
    ยังได้สอนให้ต๊อบ เรียนรู้ว่า

    การวิ่งตามการเป็นที่ 1 เพื่อให้ได้ การยอมรับ เป็นชีวิตที่ต๊อบ ไม่อยากได้ ไม่อยากเป็น
    การหวงความรู้ ไม่แบ่งคนอื่น เป็นชีวิตที่ทำลายมิตรภาพระหว่างเพื่อน ต๊อบไม่อยากได้ ไม่อยากเป็น

    ต๊อบยังได้เรียนรู้ว่า การยอมรับคุณค่าในสิ่งที่เรียน แล้วจึงเรียน และ
    การ แบ่งความรู้ ต่างหาก ที่ได้รับ มิตรภาพระหว่างเพื่อน เป็นชีวิตที่ต๊อบ อยากได้ อยากเป็น



    ต๊อบจึงเปลี่ยนแปลงตนเอง เพื่อเดินในเส้นทางที่ถูกต้อง "ยอมรับ แล้วจึงศึกษา"

    สิ่งเหล่านี้ ช่วยให้การศึกษาของต๊อบ รุดหน้า ก้าวกระโดด อย่างเห็นได้ชัด
    ใช้เวลาในช่วง 1 เทอม ฝึกฝน เรียนรู้ จบเนื้อหา ม.ปลาย ตั้งแต่อยู่ ม.4 พัฒนาตนเองต่อเนื่อง
    มีการเรียนรู้ที่ถูกต้อง จนเรียนหนังสือเองเป็น โดยไม่เรียนพิเศษที่ไหนอีกเลย
    จนสอบเข้ามหาวิทยาลัย ใน คณะอย่างที่ตนอยากได้ สำเร็จ

    ขอขอบคุณ ต๊อบ ที่ให้การเรียนรู้ สิ่งที่ได้รับที่ มากกว่า ความรู้ เพื่อเป็นตัวอย่าง แก่ ผู้ที่เข้ามาเรียนรู้
    เพื่อการจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


    ต๊อบ ได้รับ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง
    ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา ผ่านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์
    สามารถเรียนจบเนื้อหาในระดับ ม.ปลาย ตั้งแต่ ม.4
    ฝึกฝนและพัฒนาตนเองต่อเนื่อง
    โดยไม่ต้องเรียนพิเศษที่ไหนอีกเลย
    จนสอบเข้าศึกษาต่อคณะที่ตนอยากได้ สำเร็จ ใน
    คณะวิศวกรรมศาสตร์ การบินและอวกาศยาน
    มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
    (ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 2)


    หากคุณสงสัย ว่า

    "การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง"
    ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา


    ที่น้องคนนี้ได้รับ คืออะไร คลิ๊กที่นี่ เพื่อหาคำตอบ


    Last edited by Nakderntang; 12-24-2010 at 12:58 PM.

Similar Threads

  1. ทดสอบโพสต์กระทู้ - - -4
    By Nakderntang in forum ทดสอบ โพสต์กระทู้ โพสต์รูป
    Replies: 3
    Last Post: 12-21-2010, 07:00 AM
  2. ทดสอบโพสต์กระทู้ - - -3
    By Nakderntang in forum ทดสอบ โพสต์กระทู้ โพสต์รูป
    Replies: 2
    Last Post: 12-21-2010, 03:04 AM
  3. ทดสอบโพสต์กระทู้ - - -2
    By Nakderntang in forum ทดสอบ โพสต์กระทู้ โพสต์รูป
    Replies: 2
    Last Post: 12-17-2010, 07:12 AM
  4. ทดสอบโพสต์กระทู้ - - -
    By Nakderntang in forum ทดสอบ โพสต์กระทู้ โพสต์รูป
    Replies: 2
    Last Post: 12-16-2010, 11:58 PM
  5. ทดสอบโพสต์กระทู้ - - -1
    By Nakderntang in forum ทดสอบ โพสต์กระทู้ โพสต์รูป
    Replies: 0
    Last Post: 12-16-2010, 05:25 AM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •