123
123
Last edited by Nakderntang; 12-07-2010 at 10:35 PM.
[SIZE="3"][COLOR="forestgreen"]
Last edited by Nakderntang; 12-07-2010 at 10:35 PM.
คุณรู้หรือไม่ หากมีการศึกษาที่ถูกต้อง เมื่อจบการศึกษาแล้ว ทำได้มากกว่า แค่หางานทำ
คุณรู้หรือไม่ หากมีการศึกษาที่ถูกต้อง ลูกคุณจะเรียนรู้ได้มากขึ้นและเรียนพิเศษน้อยลง
หากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นหรือเกี่ยวข้องกับคุณ
ส่งลูกเรียนตั้งแต่ 2 ขวบ แค่อนุบาลก็หมดไปหลายแสน เมื่อลูกจะเข้า ม.1 ก็ยังกลัวสอบเข้าโรงเรียนดังไม่ได้ตามที่หวัง
จะดีกว่าไหม ??
หากคุณสามารถ จัด “การศึกษาที่ถูกต้อง” ให้ลูกคุณ ตั้งแต่วันนี้
ตัดสินใจฟัง
สัมมนาเรื่อง
“จาก หนังสือ หมวด New thought ใน ห้องสมุดแห่งชาติออสเตรเลีย
สู่ ปรัชญาการศึกษา ผ่านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์
เพื่อ การจัดการ การศึกษา ที่ถูกต้อง
สำหรับ อนาคต ของลูกคุณ”
เพื่อ "การศึกษาที่ถูกต้อง" ของลูกคุณ
ตอนลูกอยู่ประถม เรียนพิเศษก็หลายที่ มัธยมก็เรียนเพิ่มอีกหลายแห่ง กวดวิชาก่อน เข้ามหาวิทยาลัยก็ทำ แต่ก็ไม่มั่นใจ ว่าลูกจะได้เรียนจริงในคณะที่อยากเรียน
เข้ามหาวิทยาลัยแล้วก็ยังเรียนหนังสือเองไม่เป็น ต้องให้พ่อแม่ช่วยหาครูมาสอนพิเศษ เรียนจบแล้วก็ไม่รู้ว่าที่เรียนมานั้น ตนทำอะไรเองเป็น ทำได้แค่ไปหางานทำ
__________________________________________________________________
สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ 089-147-4770 ตั้งแต่ 9.00-21.00น.ทุกวันค่ะ
หรือ จะ PM มาก็ได้ค่ะ
__________________________________________________________________
ถ้าหากคุณเห็นว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ คุณจะกล้าลองปล่อยให้เรื่องเหล่านี้ เกิดขึ้นกับลูกคุณดูไหม ในเมื่อชีวิตการศึกษาของลูกคุณ มีให้ลองแค่คนละครั้งเดียว
ถ้ากลัวว่าเรื่องงเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับลูกคุณ ใช่ว่าปัญหานี้ไม่มีทางออก แต่เพียงเพราะยังไม่มีใครเคยบอก “การศึกษาที่ถูกต้อง” แก่ลูกคุณ
อ่านประสบการณ์จริง
จาก 2 ผู้บริหาร ธุรกิจสมัยใหม่ ที่ได้สัมผัส กับ
แนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
แล้ว รู้สึกและยอมรับ ว่า
อิจฉา ที่ไม่ได้มีโอกาสเรียนรู้ตั้งแต่เด็ก และ
เสียดาย เวลาชีวิตที่ผ่านมา ที่ไม่ได้รับแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา ตั้งแต่ต้น
Ganvicha
เป็น องค์กรเอกชน ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อ
“เผยแพร่ การจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง
ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา”
แก่นวิชา เป็นหน่วยงานการศึกษาที่ ช่วยเหลือ และ สนับสนุน
ให้เด็กๆ ไปถึงเป้าหมายการศึกษาได้
ประสบความสำเร็จแล้ว ที่ จ.นครปฐม
และ ได้วิจัยการศึกษา จาก งานที่ ให้บริการการศึกษา
ผ่านหน่วยงานที่ชื่อว่า “ศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา”
พบว่า การจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง หน้าตาเป็นอย่างไร
ที่ทำให้ เด็กๆ พัฒนาตนเอง จน สามารถพึ่งพาตนเองทางการศึกษาได้ ซึ่ง นำไปสู่การพึ่งพาตนเองได้ ในอนาคต
ที่เราเชื่อ เช่นนั้นเพราะ
(1) แก่นวิชา ได้ ศึกษา แนวทางการศึกษานี้ ซึ่งส่วนหนึ่งของแนวทาง มีรายละเอียดตามเอกสารพิเศษนี้
(2) แก่นวิชา ได้ ปฏิบัติ ตาม แนวทางการศึกษาของแก่นวิชา จนเกิดผลดังนี้เอกสารพิเศษ ชุด แนวทางแก่นวิชา
ตอน
การเรียน และ การสอนพิเศษ
“...การพึ่งตนเองนั้นเป็นสิ่งที่ดี
เราทุกคนล้วนปรารถนาให้ลูกหลานเรา
สามารถพึ่งตนเองได้ ดูแลตนเองได้
การจัดการศึกษาที่ดี ก็ควรวางเป้าหมาย
เพื่อการพัฒนา ลูกหลานเรา
ให้สามารถพึ่งตนเองได้ในที่สุด ...”
การจัดการศึกษามีได้หลายระดับทั้งที่โรงเรียน ที่บ้าน
และการศึกษาที่จัดโดยเอกชนนอกโรงเรียนเราเรียกว่า ที่เรียนพิเศษสอนพิเศษ
แต่การมอบความรู้ให้กับลูกหลานเพียงอย่างเดียว ไม่ได้เป็นการจัดการศึกษาที่ดี
เพราะไม่สามารถทำให้ลูกหลานเราสามารถพึ่งตนเองได้ทางการเรียนหนังสือ
แม้แต่การเรียนถ้าลูกหลานเราพึ่งตนเองไม่ได้
แล้วในอนาคตลูกหลานเราจะพึ่งตนเองได้อย่างไร
เราจำเป็นต้องพิจารณา ว่า การเรียน การสอนพิเศษ อย่างไรกันแน่???
ที่ส่งผลต่อความเจริญต่อลูกหลานเราอย่างแท้จริง???
สิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่ชัดว่า รากฐานสำคัญของการที่จะทำให้
ลูกประสบความสำเร็จในการเรียนหนังสือไม่ใช่การพยายามยัดเยียดความรู้ให้
หากแต่เป็นการสร้างนิสัยรักในการเรียนรู้ให้แก่ลูกหลานของเรา...
ครอบครัวจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ครอบครัวที่อบอุ่นและรักในการเรียนรู้
จะเป็นแบบอย่างที่ดีใกล้ๆ ตัวเด็ก เพื่อสร้างและสะสมนิสัยรักในการเรียนรู้
ให้แก่ลูกหลานของเรา
การเรียนรู้ ไม่ใช่แค่การเรียนหนังสือ
แต่หมายถึง การแก้ไขความผิดพลาดจากประสบการณ์ในอดีต
ความรู้ คือ สิ่งที่เรารวบรวมแนวทางการแก้ไขความผิดพลาดในอดีต
ให้เป็นแนวทางที่ถูกที่ควร แล้วนำมาให้เรา ให้ลูกเราเรียน และแน่นอน...
ชีวิตเราสั้นเกินกว่าที่เราจะเรียนรู้ได้เองทั้งหมด
ดังนั้นเราจึงต้องเรียนรู้ทั้ง วิชาความรู้
และความรู้ในการใช้ชีวิตจากประสบการณ์ในอดีตของคนอื่น
เราคงไม่อยากเห็นลูกหลานของเราโตขึ้น
เป็นวัยรุ่นที่ทำผิดซ้ำๆ ซากๆ เพียงเพราะไม่มีการเรียนรู้...
การสอนพิเศษ ก็เช่นกัน ไม่ใช่แค่ การสอนมาก เป็น พิเศษการเรียนพิเศษ สามารถช่วยส่งเสริมให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้ แต่
การเรียนพิเศษ ไม่ใช่แค่ การเรียนมากเป็นพิเศษ
หากแต่เป็น การเรียน เพื่อให้เรา รู้จริง
ว่าอะไรบ้างที่เรารู้ อะไรที่เราไม่รู้
อะไรที่เราควรรู้ และทำอย่างไรให้เรารู้
จึงจะสามารถเรียกได้ว่า การเรียนพิเศษ
หากแต่เป็นการสอนให้ลูกหลานของเราเกิดกระบวนการคิด กระบวนการเรียนรู้
อย่างน้อยควรสอนให้ลูกหลานของเราสามารถเรียนหนังสือด้วยตนเองเป็น
จึงจะสามารถเรียกได้ว่า การสอนพิเศษ
หากเรามุ่งแต่พยายามเติมความรู้ให้ลูกหลาน
ฝากให้โรงเรียน ที่เรียนพิเศษเติมความรู้ให้ลูกหลานเพียงอย่างเดียว
จนลืมสร้างนิสัยรักในการเรียนรู้ ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญ
ที่จะทำให้ลูกหลานของเราเติบโตและประสบความสำเร็จในการเล่าเรียน
ในสภาวะสังคมปัจจุบันได้ ก็คงลำบากยากเข็ญ แสนสาหัสอย่างยิ่งที่อนาคตจะเป็นดังหวัง
มาร่วมกันสร้างสังคมให้ลูกหลานของเรากันเถอะ...
ให้เป็นสังคมที่รักในการเรียนรู้
ก่อนที่อนาคต ของลูกหลานของเรา จะเรียนมากเป็นพิเศษ จนไม่อยากเรียน
สอนมากเป็นพิเศษ จนลูกหลานเรา เรียนหนังสือด้วยตนเองไม่เป็น ก่อนที่จะสายเกินไป...
ก่อนที่ลูกหลานของเราจะหมดความต้องการในการเรียนรู้
จนไม่สามารถแม้แต่จะพึ่งตนเองได้ในทางการศึกษา
ปรารถนาอยากเห็นสังคมที่รักในการเรียนรู้
และลูกหลานเราที่สามารถเรียนหนังสือด้วยตนเองเป็น
เอกราช จันทร์ดอน
ที่ปรึกษา ศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา
..............................................................................................................................
เอกสารนี้ เขียน เมื่อ ปี 2549
เป็นส่วนหนึ่งในแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
ซึ่ง คุณ เอกราช จันทร์ดอน เป็นผู้ก่อตั้งและให้กรอบคิด
สำหรับการจัดการการศึกษาที่ถูกต้องให้กับศูนย์การเรียนรู้บ้านแก่นวิชา
และเป็นผู้เขียนหนังสือ "ความลับของคน" ความคิดใหม่ของโลก
ซึ่งเป็น 1 ใน 66 เล่ม จากหนังสือทั่วโลก ในรอบ 300 ปีที่ผ่านมา
เป็นหนังสือจากประเทศไทยเพียงเล่มเดียว ที่ได้รับคัดสรร
โดยห้องสมุดแห่งชาติประเทศออสเตรเลีย ให้อยู่ในหมวด
"New thought ความคิดใหม่"
............................................................................................................................
นี่เป็น หนึ่งในเด็ก นับร้อย ๆ คน
ที่เคยผ่านกระบวนการ การเรียนการสอน
ตามแนวทางแก่นวิชา
ได้ถ่ายทอดถึงสิ่งที่ตนได้รับจากแก่นวิชาไว้ใน
หนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" ของ คุณเอกราช จันทร์ดอน
อ้างอิงจาก หนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" หน้า 194-195
และ นี่ คือ สิ่งที่รู้สึก ได้ รับ ที่มากกว่า ความรู้
: จากหนังสือ "ความจริงที่ทำให้รวย" หน้า 210-211
และนี่ คือ ผลที่เกิดจาก การฝึกฝน ตามกระบวนการ
จนได้ทักษะ ความรู้ ความสามารถ ที่ตอบกับความรักและความปรารถนา
ทางการศึกษาจนสำเร็จ ตามที่ตนตัดสินใจด้วยตนเอง
ขณะที่(น้องคนเดิมนี้)ศึกษาตามแนวทางแก่นวิชา
ผ่านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์
สามารถเรียนจบเนื้อหาในระดับ ม.ปลาย ตั้งแต่ ม.4 และพัฒนาตนเองต่อเนื่อง
โดยไม่ต้องเรียนพิเศษที่ไหนอีกเลย
จนสอบเข้าศึกษาต่อ ใน คณะวิศวกรรมศาสตร์ การบินและอวกาศยาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
(ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 2)
นี่เป็นตัวอย่างเรื่องราว ของน้องๆ ส่วนหนึ่ง
ที่ได้รับ "การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง" ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
ยินดี เล่าเรื่องราว เล่าถึงสิ่งที่ได้รับ จากการได้มาเรียนรู้ที่แก่นวิชา
ผ่านทางหนังสือ
"ความจริง ที่ทำให้รวย" ของ คุณเอกราช จันทร์ดอน
ผู้ก่อตั้งและวางหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานของแก่นวิชา
- กิ๊ฟท์ เด็กหญิงที่เรียนหนังสือดีเยี่ยม ดีกรีรางวัลระดับประเทศและระดับโลก ทั้งยังเรียนแพทยศาสตร์ ศิริราช จาก การเรียนหนังสือที่ดี สู่ การเรียนรู้ ตามแนวทางการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องของแก่นวิชา จึงได้เรียนรู้สิ่งที่สำคัญ มากกว่า ความรู้ สัมผัสชีวิต รู้จักชีวิตตนมากขึ้น
- พัฒน์ เด็กชายอีกคน ที่ใช้ชีวิตเรียนรู้ ความผิดพลาด ที่เคยปล่อยชีวิตไหลตามน้ำ จนรู้สึกไร้ค่า และเริ่มรับผิดชอบต่อการศึกษาที่ถูกต้อง ผ่านการจัดการ การศึกษาที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา พัฒนาตนจนสามารถเรียนหนังสือเองเป็น เอนท์ติด เป็นนักเรียนทุน พสวท.
- อาร์ต เด็กชายที่เรียนรู้ด้วยชีวิตว่า การใช้ชีวิตสนุกไปวันๆ เป็น ชีวิตที่ตนไม่อยากเป็น ผ่านการจัดการ การศึกษาที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
- ต๊อบ หนุ่มน้อยที่ยอมรับว่า เรียนเพื่อสอบ ไม่ได้เรียนเพื่อรู้ ฝืนตนเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ ได้รับ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา หยุดวิ่งตาม การเป็นที่ 1 ทำให้มีความสุข กับการเรียนเพื่อรู้ เรียนอย่างรู้คุณค่าของสิ่งที่เรียน
- เจนนี่ เด็กที่เคยมองข้ามคุณค่าที่มีอยู่ในตัวเอง กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต เมื่อเริ่มกำหนดคุณค่าของตัวเอง ผ่านการจัดการ การศึกษาพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
- ยู้ เด็กหญิงที่ยอมรับว่า การใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมาย เป็นชีวิตที่ไม่อยากเป็น เลือกหาทิศทางของชีวิต ตั้งเป้าหมายในการเรียนหนังสือ และรู้สึกถึงชีวิตที่มีความหมายมากขึ้น ผ่านการจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา
- มาร์ค เด็กหนุ่มที่เชื่อว่า ทุกคนมีศักยภาพทำสิ่งใดๆ ให้สำเร็จได้ด้วยตนเอง ได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา จนได้เรียนรู้ การมองตนเองให้เห็นชัดถึงต้นเหตุ เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้จริง ด้วยตัวเราเอง
- ช้าง หนุ่มน้อยอีกคน ที่ใช้ชีวิตเข้าแข่งขัน ทั้งที่ไม่อยากแข่ง การจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา ช่วยให้เรียนรู้ว่า ตนทำสิ่งต่างๆ ได้มากมาย ไม่ใช่ แค่นักแข่งขัน
- ต้น หนุ่มที่ไม่คาดคิดว่าตนจะได้เรียนในสิ่งที่ชอบได้อย่างที่ฝัน ได้รับ การจัดการ การศึกษาขั้นพื้นฐานที่ถูกต้อง ตามแนวทางการศึกษาของแก่นวิชา ช่วยให้ทำได้สำเร็จ ฝันที่เป็นจริง
..................................................................................................................................
ที่อยู่ : 8/1 ซอยเทศา 7 ถนนเทศา ตำบลพระปฐมเจดีย์
อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม 73000 โทร. 089-147-4770
Last edited by Nakderntang; 12-07-2010 at 11:30 PM.