อ๋า เจ๊นีน่า... ทินีไป CF ตอนไหนล่ะเนี่ย??? แต่ไงก็ไปอยู่แล้วค่ะเจ๊ บอกวันมาเลย วันเสาร์ อาทิตย์โอเค แต่สำหรับทินี ถ้าจะให้ชัวร์ที่สุดต้องเป็นหลังจากวันเสาร์ที่ 16 พ.ค. (ช้าไปมั้ยเนี่ย?) แต่ก็จัดมาแล้วแต่เพื่อนๆ สะดวกละกันค่ะ
เอาล่ะ วันนี้ไม่ค่อยยุ่งเท่าไหร่ เลยจะมาเขียนเรื่องยาวๆ ในห้องบิวตี้
ด้วยความรักเพื่อนๆ ในห้องนี้ ทินีจะมาแฉ เอ้ย เล่าให้ฟังเกี่ยวกับการทำการตลาดเครื่องสำอางค์โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ เพื่อนๆ จะได้ใช้ข้อมูลนี้ในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวนะคะ
สาวสวยในห้องบิวตี้นี่ก็ล้วนแล้วแต่สวย ฉลาด เก่งกันทั้งนั้น ไม่ได้กลัวเพื่อนๆ จะโดนหลอกหรอกค่ะ แต่ที่ทินีจะเขียนนี้ อาจจะเป็นข้อพิจารณาเพิ่มเติมละกันนะคะ
ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเองนิดนึง ทินีทำงานการตลาดมาตลอด และก็เคยทำการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว แล้วก็เคยเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดให้กับคลีนิคผิวพรรณแห่งหนึ่งด้วยค่ะ ทินีได้เป็นคนเขียนโบร์ชัวร์ และคิดค้น gimmick การตลาดต่างๆ ให้ BA ไปอธิบายลูกค้าหน้าร้านอยู่หลายครั้งค่ะ (แต่ขอไม่บอกยี่ห้อทางหน้าเวปนะคะ)
เพราะฉะนั้น ทินีก็พอจะรู้เทคนิดการตลาดต่างๆ มาบ้าง (นี่ก็เป็นเหตุที่ทำให้ทินีไม่ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเยอะค่ะ ใช้แต่ที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น เพราะผลิตภัณฑ์บางชนิด ก็เป็นเรื่องของการตลาดจริงๆ ไม่ได้ช่วยผิวอะไรเท่าไหร่)
อ้อ อันนี้ใส่เป็น disclaimer ไว้ก่อนนะคะ ว่าตอนนี้ทินีไม่ได้ทำการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ความงามใดๆ แล้วนะคะ เพราะฉะนั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการเขียนเรื่องนี้ค่ะ
เรื่องมันยาว และมีหลายเรื่อง ทินีจะเขียนทีละเรื่องละกันค่ะ เรื่องที่จะเล่าให้ฟังก็มี
- ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ต้องใช้ทุกอย่างที่ขายอยู่บนเค้าน์เตอร์รึเปล่าเนี่ย?
- ส่วนผสมต่างๆ ในครีมบำรุงผิว
- วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ มันต้องยุ่งยากอย่างนั้นจริงๆ เหรอ?
- ของถูกกับของแพงต่างกันยังไง
- ใช้ปุ๊บสวยปั๊บ เป็นไปได้จริงๆ แต่...
- ใช้แล้วแพ้
- ดูโปรโมชั่นดีๆ นะคะ
- สงครามสื่อ...
ทีละเรื่องนะคะ... อาจจะเขียนช้าหน่อย เพราะเขียนสดๆ ลงกระทู้เลย ไม่ได้ร่างไว้ค่ะ