เคยเจอแบบเดียวกันค่ะคุณเม บัตรเซ็นทรัลการ์ดนี่แหละค่ะ แต่ของทินีเป็นค่าสินค้า 1,400 บาทที่เซ็นทรัลลาดพร้าว รูดไม่ผ่าน อียัย cashier มองหน้าเราเหมือนแบบว่าเครดิตเต็ม ไม่มีเงินแล้ว ขอให้เธอโทรไปที่ฝ่ายบริการลูกค้าบัตร เธอก็ไม่โทร คือมันไม่ใช่ธุระของเธอ

ทินีก็เลยโทรเอง แล้วก็ได้รับคำตอบเดียวกับคุณเมเลย คือระบบมันดัน cancel บัตรไปก่อนที่จะส่งบัตรใหม่มาให้ ก็เลยปรี๊ดสสสสสส์แตกมันหน้า cashier นั่นล่ะ ลูกค้งลูกค้าคนอื่นๆ ต้องหนีไปใช้เครื่องอื่นกันเลยทีเดียว (สงสัยกลัวโดนลูกหลงง่ะ) แต่ทินีบอกยกเลิกบัตรไปทางโทรศัพท์ตอนนั้นเลยค่ะ แล้วยังหันไปเล่าให้ลูกค้าคนอื่นๆ ที่รออยู่ ฟังด้วย ว่าเกิดอะไรขึ้น - ฮึ ให้มันรู้กันไป ห่วยๆ อย่างนี้ต้องประกาศให้รู้ทั่วกัน

พอขอยกเลิกบัตร พนักงานก็สลับสายให้คุยกับทาง retention ทันที ทาง retention ก็พยายามขอโทษ บอกว่าจะส่งบัตรใหม่มาให้เร็วที่สุด แต่ทินีก็บอกไปเลยว่าไม่ต้องส่งมาแล้ว เพราะจะไม่ใช้แล้ว ไม่ต้องผลิตบัตรมาให้เปลืองพลาสติก!!

แล้วก็ขอยอดเงินทั้งหมด เดินไปจ่ายเงิน แล้วปิดบัตรไปเลย

ยังไม่พอ อีกสองวันต่อมา มีเซลบัตรใบเดิมนี่แหละโทรมาชวนทำบัตรอีก!!!! ช่างกล้าน่าฉงนจริงๆ ---- คือในบริษัทมันไม่มีการเช็คกันเล้ย.... ว่าชั้นเป็นลูกค้าเก่า ที่ไม่คิดจะทำบัตรห่วยๆ กับคุณอีก... ช่วย coordinate กันหน่อยซี่(วะ)... ตอนนั้นก็เลยบอกน้องที่ชวนทำบัตรว่า "น้องคะ โทรศัพท์น้องสายนี้ ช่วยอัดเสียงไว้ด้วยนะคะ" ว่าแล้วก็ร่ายยาวถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องยกเลิกบัตร แล้วบอกน้องคนนั้นว่าให้เอาไปรายงานด้วยนะ ว่านี่เป็นสาเหตุให้หนูขายบัตรไม่ได้

น่าแปลกใจเป็นที่สุด วันต่อมา ฝ่าย retention โทรมาอีกแล้ว.... โทรมาบอกว่า "ได้รับรายงานแล้วนะคะ และทางเราส่งบัตรใหม่ไปให้แล้วนะคะ"!!!!!!! อะไรกันนี่ อะไรกั๊น..... เหมือนว่าที่คุยขอยกเลิกบัตรไปเมื่อวันก่อนนั้น เธอไม่รับรู้สิ่งใดเลย...

สรุปว่าเป็นระบบที่เพี้ยนมากๆ ค่ะ...