วันหยุดช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ได้ไป countdown ที่เกาะสมุยค่ะ มีรุ่นพี่เปิด resort ใหม่ แล้วชวนน้องๆ ไปเที่ยว และที่สำคัญ ทุกอย่างฟรีหมดเลยค่ะ รุ่นพี่คนสวยใจดีสุดๆ ห้องพักก็ฟรี แถมได้อยู่ Presidential Pool Villa Suite ด้วยค่ะ อาหารก็ฟรี สปาก็ฟรี สรุปว่าไม่ได้ใช้เงินซักกะบาท จ่ายแค่ค่าตั๋วเครื่องบินอย่างเดียวค่ะ

รีสอร์ตที่ไปพักชื่อ Bhundhari ชื่อไทยว่า บุณฑรีก์ ย่อมาจาก บุณฑริกา แปลว่าดอกบัว คือคุณแม่ของพี่เจ้าของรีสอร์ทมีชื่อที่แปลว่าดอกบัว ก็เลยตั้งชื่อรีสอร์ตให้มีความหมายเดียวกันค่ะ ครอบครัวของรุ่นพี่ทำกิจการโรงแรม และรีสอร์ทในเกาะสมุยมานาน แล้วก็มีหลายโรงแรมแล้วค่ะ แต่สำหรับ Bhundhari นี่ เค้ากะว่าจะให้เป็น top 5 ของเกาะสมุยเลยค่ะ ซึ่งดูแล้วก็สู้กับ Four Seasons หรือ Evason ได้ฉลุยแน่ๆ ค่ะ

ตอนที่ไปนี่ เพิ่งเปิดได้สองอาทิตย์ แต่มี occupation rate 85% แล้วค่ะ ถือว่าเริ่มต้นดีนะคะเนี่ย...

ตอนแรกที่ไปเห็นประทับใจมากๆ ไม่มีใครคิดว่าเป็นรีสอร์ทของคนไทย นึกว่าเป็น chain จากต่างประเทศค่ะ แล้วก็เพิ่งรู้ว่า ทางการ (ไม่รู้ว่าการท่องเที่ยวรึเปล่านะคะ) ยังไม่ยอมอนุมัติให้เป็น 5 ดาว เพราะว่าเป็นกิจการในประเทศ ส่วนมากเค้าจะให้ 5 ดาวขึ้นไป สำหรับ chained hotel เท่านั้นค่ะ - ไม่ค่อยยุติธรรมเลยเนอะ

เข้าไปดูรายละเอียดของรีสอร์ทที่ http://www.bhundhari.com/นะคะ ตอนนี้ราคายังไม่แพงมาก เป็นช่วงโปรโมชั่น ประมาณว่าฉลองเปิดรีสอร์ทค่ะ

Bhundhari อยู่ห่างจากสนามบินแค่ 5 นาทีเองค่ะ ตอนขากลับ flight delay ไป 3 ชั่วโมง ก็ยังได้กลับไปนั่งดื่มชิล ชิล อยู่ที่รีสอร์ท รอเวลาขึ้นเครื่อง สะดวกดีค่ะ

รีสอร์ทมีสองส่วนค่ะ ฝั่งนึง เป็นทางเนินเขา ส่วนมากเป็นห้อง Supreme Deluxe แล้วก็ Pool Villa ค่ะ ส่วนอีกฝั่งติดทะเล เป็นฝั่งของห้อง Deluxe Villa ค่ะ

(รูปทั้งหมด ถ่ายโดยพี่หมู พี่สาวที่น่ารักที่ไปด้วยกันค่ะ)

ป้ายชื่อโรงแรมเป็นสีชมพู shocking pink ซึ่งเป็นสีประจำรีสอร์ทค่ะ เก๋ แก่น เซี้ยวมากๆ...


เข้ามาทางฝั่งเนินเขา ก็จะเจอ Lobby สุดเก๋


ตอนแรกเค้าจัดที่พักให้ที่ห้อง Deluxe ฝั่งติดทะเลค่ะ
มีชิงช้าน่ารักๆ ตรงระเบียงห้อง





เตียงนุ่มหนาน่านอน.... ตอนไปน่ะ ได้ flight เช้ามาก.... ไปถึงสมุย 7 โมงเช้า ไปถึงรีสอร์ท แปดโมงกว่าๆ ก็ยังง่วงๆ อยู่ ก็เลยนอนซะก่อนเลย... ตื่นมาอีกที บ่ายกว่าๆ... หมดไปแล้วครึ่งวัน


ห้องน้ำ sexy ๆ ค่ะ เพราะเป็นกระจกรอบด้าน ไม่มีอะไร cover เลย (แต่สามารถดึงม่านมาปิดได้ค่ะ)
แล้วก็มี outdoor shower ตามที่นิยมกันสมัยนี้ นี่ทางออกไป outdoor shower ค่ะ


ส่วน Bath อยู่ในห้องน้ำ แต่เป็นกระจกใส มองเห็นส่วน outdoor shower เซ็กซี่อ่า....


จากห้องน้ำ มองไปก็เห็นเตียงนอนค่ะ หรือคนที่อยู่บนเตียง ก็มองมาในห้องน้ำได้เช่นกันค่ะ... มองกันไป มองกันมา...