เคยตั้งกระทู้ ขอรายชื่อ แม่ค้าน่ารักใน SBN เพราะเราเพิ่งเป็นผู้ซื้อหน้าใหม่
ตอนนี้ผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าด้วยคน จึงอยากขอรายชื่อ ผู้ซื้อ ที่ไม่น่ารักใน SBN บ้าง
เพราะเจอบ่อยเหลือเกิน CF = CC :cry:
*** ควรไม่ควรแล้วแต่จะพิจารณาค่ะ ***
Printable View
เคยตั้งกระทู้ ขอรายชื่อ แม่ค้าน่ารักใน SBN เพราะเราเพิ่งเป็นผู้ซื้อหน้าใหม่
ตอนนี้ผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าด้วยคน จึงอยากขอรายชื่อ ผู้ซื้อ ที่ไม่น่ารักใน SBN บ้าง
เพราะเจอบ่อยเหลือเกิน CF = CC :cry:
*** ควรไม่ควรแล้วแต่จะพิจารณาค่ะ ***
ควรไหมก็อยากให้โพส แต่ผมว่าไม่มีใครอยากทำให้เป็นเรื่องใหญ่Quote:
*** ควรไม่ควรแล้วแต่จะพิจารณาค่ะ ***
บางคนเค้าซื้อจริงเยอะนะครับในบ้านเรานี้ คำไหน คำนั้น...
แต่เคยเจอมาเหมือนกันจนเซ็ง พวก cf=cc
แต่อย่างที่บอก เหตุผลส่วนตัว บางคนมีเรื่องใช้เงินด่วน
ก็ต้องเข้าใจเค้า
เคยเจอน้องคนนึง มาขอ cc เพราะแม่ไม่ให้ซื้อ
รีบมาขอโทษขอโพยใหญ่
อันนี้ว่าไม่ได้ครับ เพราะน้องเค้ายังหาเงินไม่ได้
แล้วรีบมาบอกก่อน ยังงี้น่ารัก
แต่บางรายไม่ไหว เล่นจองให้ทั่ว แล้วนอนคิดก่อนว่าจะเอาใบไหนดี
หรือไม่ cf แล้วหายเงียบหลายวัน
แล้วก็ไม่เอา อย่างนี้ไม่ไหว จด log in แปะไว้ฝาผนังเลย
เพราะฉะนั้นผมว่าทางออกที่ดี
การซื้อขาย ก็ขอ log in ผู้ซื้อไว้ แก้ไข ที่หน้าขายของเรา ว่า ชื่อนี้ cf แล้ว
หากมีการเปลี่ยนแปลง ก็แจ้งให้ผู้ซื้อทราบว่าจะต้องแจ้งก่อนภายใน....ชม.ว่าไป
หากเหตุผลสมควร เดือดร้อนจริง
ควรให้อภัยครับ
ทีหน้า ทีหลังซื้อขายกันต่อได้แบบสบายใจ
แต่หากเป็นพวก จองเผื่อเลือก ก็รู้ไว้ เก็บไว้ในใจ
ครั้งหน้าก็อย่าขายให้ ....จบ
อีกอย่าง โดยส่วนตัว ผมไม่คิดถึงเรื่องlog in หน้าใหม่ครับ
เพราะซื้อจริงก็เยอะ
เค้าอาจจะไม่ค่อยมาตอบ แต่ซื้ออย่างเดียวก็มี
ยังไงเป็นกำลังใจครับ ขอให้ขายดีๆ
^^^
^^^
^^^
ตอบได้ดีนะพี่ชาย กร๊าก เห็นด้วยตามพี่นพค่ะ เอิ๊กๆ
เห็นด้วยกะคุณนพอีกคนค่ะ
ส่วนตัวเคยเจอไม่น่ารักรายเดียว อันนี้จำขึ้นใจ เพราะอาจจะเข้าข่ายมิจฉาชีพด้วยซ้ำ ไม่ได้โอนแล้วแจ้งว่าโอนแล้วพร้อมแจ้งที่อยู่ให้จัดส่ง ตอนนั้นเพิ่งเริ่มขายแรกๆค่ะ
พอเค้าแจ้งโอนแจ้งที่อยู่ เราก็รีบแจ้งต่อที่บ้านให้ส่งของ แต่ยังดีที่ทางบ้านเช็คยอดก่อน ปรากฎว่าไม่มีเงินเข้า เราก็เป็นห่วงพีเอ็มไปสอบถามประมาณสองสามอาทิตย์ เกรงว่าโอนจริงๆแล้วจะไม่ได้รับของ แต่ก็เงียบตลอด ทั้งๆที่เค้าก็ยังเข้ามาซื้อขายอยู่ เพื่อนเลยบอกว่า ไม่ต้องไปห่วงเค้าแล้ว ถ้าเค้าโอนจริง คงไม่เงียบไม่มาทวงของนานขนาดนี้
้
เห็นด้วยด้วยคนจ้า เดี๋ยวทำตามแบบคุณนพมั่ง :D
หว่ายยยยยยยยยย ใครอ่าพี่ปุ๋ย????? แรงนะนั่น ไม่ไหวนา ยังไม่โอนบอกว่าโอนแร้ว ส่งที่อยู่ด้วย เปรี้ยววววววววววววว อย่างงี๊จับหมักให้บูดเรยดีก่า ไหนๆ ก็ไหนๆ แร้ววววว :lol:
ปล. จะไม่ขายให้ dek_aus เด็ดขาดดดดดดดด เพราะ dek_aus ตั้งท่าจะปล้นเด่นอยู่ กัวๆๆๆๆๆ :lol: :lol: :lol:
มันพูดยากนะคะ คนน่ารักก็น่ารักจริง ๆ ค่ะ
เราก็ต้องเป็นแม่ค้าที่น่ารักด้วย ต้องรักกันแบบพี่แบบน้องค่ะ
เจอคนน่ารักเยอะมาก เวลาที่คนขายเค้าว่ายังไม่ไดส่งของให้นะคะ ยุ่งมากเลย
เราก็ต้อง ค๊า ไม่เป็นไร คอยได้เสมอ อะไรประมาณนี้ค่ะ เค้าก็ขอบคุณเป็นการใหญ่
ซื้อกระเป๋าอาทิตย์ที่แล้วสองใบ แต่ไม่เคยจำ log in ไม่คุ้น แต่น่ารักค่ะ
เอาเป็นว่า อยู่ที่ดุลยพินิจของเราอีกทีละกันนะคะ
เห็นด้วยกับน้องนพค่ะ บางคนจำเป็นต้อง cancel จริงๆ ก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว เคยเจอ cf แล้วรีบโทรมา cancel ภายใน 5 นาที เพราะแฟนไม่อนุมัติ อย่างงี้เราก็เข้าใจ (แต่ถ้าเป็นแฟนเราละมีเม้งแน่ ตังค์ก็ตังค์ตรู) แต่บางคน cf cf cf เอาแน่ๆๆ ขอรูป 121 มุม แล้วก็ cancel บอกตังค์ไม่พอ อย่างงี้สิน่าเบื่อ แต่ยังไงอย่าถึงกะ list รายชื่อเลยค่้ะ pm ถามไถ่กัน เดี๋ยวก็รู้เรื่องหมดแล้ว
เจอสดสดเลยค่ะ เฮ้อ มาเก็บข้อมูลเพื่อน ๆ คนอื่นด้วย
ตอนลงใหม่ ๆ ครั้งแรก เค้ามีโทรมาถามต่อราคา แล้วบอกเราว่า
เค้าขอลดราคา ซึ่งเค้าดูอีกใบไว้ อ่ะ เราก็ไม่ขอลด เพราะเราคิดว่า
ราคากะสภาพ เหมาะสมกันแล้ว
ลงไปประมาณ 3 ครั้ง เอ่อ ยังไม่มีใคร CF คนนี้เค้าก็โทรมาใหม่
คือพอดีเค้าเคย PM มาถามอ่ะค่ะ พอตอนที่สองเค้าบอกชื่อ เราลยจำได้ว่าเค้าเคยโทรมาแล้วครั้งหนึ่ง อืม ก็คุยกันถึงตำหนิ ลักษณะกระเป๋าทุกอย่าง
เค้าก็บอกว่า เค้าไม่เรื่องมาก ให้ส่งไปรษณีย์เลย แล้วก็ขอลดราคา ด้วยเหตุผลว่า จริง ๆ อยากได้ Damier30 มากกว่า เราก็บอกไม่เป็นไร ลองดูก่อนก็ได้ เค้าก็ต่าง ๆ นานา ว่าเอา mono25 ไปก่อนก็ได้
แต่คุยกันนาน เห็นเค้าอยากได้จริง ๆ ก็ลดให้นิดหน่อย อ่ะให้เบอร์บัญชี รอโอนวันรุ่งขึ้น
คุยกันเย็นพฤหัส ขอโอนวันศุกร์
จนเกือบเย็นวันศุกร์ เราก็โทรหา ไม่รับ เราก็ อืม เค้าคงไม่ว่าง
ค่ำ ๆ โทรอีกที ก้ยังคงไม่รับ เริ่มคิดแล้ว จะโดนไหมตรู
:(
เค้าโทรกลับ(ดีใจแทบแย่) อ่ะ ตกลงกันว่าเดี๋ยวโอน เพราะฝนตก เลี้ยงลูก
อ่ะ เราก็เข้าใจ แต่เราขอเปลี่ยน bank เป็น Bank ที่เราสะดวกเช็ค SMS
เค้าก็ ok บอกโอน ATM ไม่มีปัญหา ถามเราว่ามี messenger มาส่งไหม เราก็บอกไม่มี
อ่ะ ไม่ว่ากัน รอต่อ
เสาร์ผ่านไป อาทิตย์ ก้ยังเงียบ
โทรหาอีกที ปิดเครื่องครับท่านผู้ชม ใจเราก็ เอาแล้วตรู โดนแน่
วันจันทร์ ลองโทร เหมือนเดิม ปิดเครื่อง เอ หรือลูกเค้าไม่สบาย
อ่ะ ลอง SMS ไป มีปัญหาไรป่าวคร๊า ติดต่อกลับด้วยค่ะ
เข้า web เห็นเค้า Online ก็ PM ไป เงียบบบบบบบบบ
ถอดใจ ไปลงใหม่ก็ได้ เดี๋ยวรอว่าง ๆ ก่อน
วันอังคาร เช้า PM มาขอโทษขอโพย บอกเดี๋ยวโอนให้วันนี้ (อังคาร)
หุหุ ตอนค่ำ โทรหาเค้าอีกที เห็นเงียบ ปิดเครื่องอีกแล้ว(เค้าว่าอยู่ตจว.อยู่)
เห็นเค้า online อีกล่ะ PM หา เงียบบบบบบบบบบบ
วันนี้ พุธ ไม่รอแล้ว ลงใหม่ก็ได้ กับความเศร้าใจ
เพราะคนที่เคยโทรมากัน เราก็ไม่ได้เก็บเบอร์ไว้
เริ่มต้นกันใหม่ เสียเวลาไปเป็นอาทิตย์
บ่นซะยาว ขอโทษนะคะ กะลังอิน :cry:
อ่านแล้วก็คิดว่าจะทำตามนั้นนะคะ คุณ dek_aus
คือรายที่ CF แล้วโทรหรือ PM มาแจ้ง CC เราไม่รู้สึกแย่ค่ะ เป็นปกติธรรมดา
แต่ที่แย่คือพวก CF แล้วให้เก็บไว้ และไม่ติดต่อมาอีกเลย
PM ไปตามก็เงียบ ตกลงเอาไม๊ เพราะมีคนอื่นรอคิวอยู่ เราก็ไม่กล้าขายอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ
ยังไงขอบคุณนะคะที่มาช่วยตอบให้คนแรกเลย ว่าแต่......เอ่อ....หันหน้ามาหน่อยซิคะ :lol:
:lol: :lol:Quote:
ว่าแต่......เอ่อ....หันหน้ามาหน่อยซิคะ
เคยเจอแต่ว่าต่อราคาเราเยอะๆ พอไม่ลดให้ก็ PM มาว่าแม่ค้าใจร้าย ไม่เคยซื้อของยากแบบนี้มาก่อน.... งงเหมือนกันอ่ะ....ขายไม่ไหว ลดราคาไม่ได้ก็โดนต่อว่า....มีอย่างนี้ด้วยอ่ะ...5555!
[quote="DenMark"]หว่ายยยยยยยยยย ใครอ่าพี่ปุ๋ย????? แรงนะนั่น ไม่ไหวนา ยังไม่โอนบอกว่าโอนแร้ว ส่งที่อยู่ด้วย เปรี้ยววววววววววววว อย่างงี๊จับหมักให้บูดเรยดีก่า ไหนๆ ก็ไหนๆ แร้ววววว :lol:
ตอนนี้ไม่เห็นชื่อเค้าแล้วค่ะน้องเด่น เค้าเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามไปแล้ว (เพราะอะไรหว่า แอบสงสัย) แต่ยังหาตัวเจอเพราะเบอร์โทรศัพท์ยังเบอร์เดิม :wink:
ความคิดเห็นของน้องนพโดนใจเลยค่ะ
บางทีเราอยากได้ใบนี้จริง ๆ แต่บังเอิญต้องใช้เงินด่วน ต้องแคนเซิลกระเป๋าก่อน ก้รีบบอกไป อย่าชักช้า เจ้าของกระเป๋าก้ใจดีและเข้าใจนะคะ
บางทีก็อยากให้คนขายเข้าใจ ว่าอาจมีเรื่องเร่งด่วนเข้ามาแทรกได้เหมือนกัน
ในมุมกลับ ตอนที่เป็นคนขาย คนจะซื้อมาขอแคนเซิล เราก็ไม่เป็นไรนะคะ เพราะเขามีเหตุจำเป็นมากกว่าอ่ะค่ะ แต่รีบบอกกันหน่อยจะดีมาก อย่าปล่อยให้รอเก้อ นึกถึงใจเขา ใจเรา
มาแอบดูว่าคุณ dek_aus จะหันหน้ามาตามคำเรียกร้องหรือเปล่า :wink:
มาแบบสั้นๆๆนะคะ เห็นด้วยกับคุณนพค่ะ
:lol: เข้ามาเห็นด้วยกับน้องนพจ้า :lol:
ต่อไปจะทำแบบคุณนพค่ะ
สบายใจกันทั้งสองฝ่าย
เห็นด้วยกับคุณpop_ab ค่ะ เราก็เคยถูก CC เพราะเค้าบอกต้องใช้เงินด่วน
ก็ไม่ว่ากัน คือมีอะไรคุยกันอ่ะค่ะ
แต่ส่วนตัวเป็นผู้ซื้อ CF แล้วยังไม่เคย CC ค่ะ เพราะเราตั้งใจจะเอาจริง ๆ เลย CF
ก็ไม่ค่อยมีปัญหา บางที CF ไปแล้ว เจออีกใบ แจ่มกว่า ถูกกว่า
แต่ก็ซื้อใบแรกค่ะ เพราะตกลงกันไว้แล้ว
หุหุ สุดท้าย คนที่เค้าหายไป เค้าก็โทรมา เราก็บอกเค้าว่าเราขายแล้ว
เค้าก็บอกเค้าโอนเงินวันนี้เอง เราก็เลยโอนคืนแล้วค่า
ก็เนอะ จบกันด้วยดี ไม่ว่ากัน เราอาจใจร้อนเอง
ผู้ใด โอนก่อนดีที่สุดจ้า เห็นด้วยบ่
แหม่มค่อนข้างโชคดีค่ะ ยังไม่เคยเจอลูกค้าแย่ๆเลย เอ++หรือตัวเราจะแย่ก็ไม่รู้ แต่ถ้าเจอแบบแต่ละคนก็คงอึ้งงง เหมือนกัน
โอมเพี้ยง ขอให้เจอแต่ลูกค้าน่ารักๆๆๆด้วยเถอะ สาธุ!!!!!
เคยเจอท่านนึงค่ะ
คือโทรมาต่อราคาตอน 5ทุ่มครึ่ง ต่อแบบว่า เอ่อ ตกใจ..
ไอ้เราก็ให้ไม่ได้ ก็บอกราคาที่สามารถให้ได้ไป เค้าก็ยังคงต่อๆๆ อีก
ทั้งต่อ ทั้งเล่าว่าสามีทำงานอะไร มีคอนโดหลายสิบล้านอยู่ต่างประเทศ
สามีนามสกุลอะไร คุณลูกค้าท่านนี้บอกหมดค่ะ แบบว่าเราก็ไม่ได้ถามซักคำค่ะ
แต่ เธอบอกเองหมด -.-"
เราก็บอกว่า แหม พี่คะ พี่รวยแล้ว อย่าต่อหนูเลย อิอิ ก็ไม่เลิกพยายามค่ะ ยังคงต่อต่อไป
แถมบอกว่าความจริงไม่ได้อยากได้ใบนี้ แต่ตั้งใจจะฝากเพื่อนซื้อ hermes ใบละเกือบ 3 แสน แต่เพื่อนหาไม่ได้ เลยมาซื้อของเรา
มีการต่อราคา พอเราบอกไม่ได้ มีการแช่งเราด้วยนะว่า ใครที่พี่ต่อแล้วไม่ให้พี่นะ ขายไม่ได้ซักราย เอ่อ เอากะเค้าซิ -.-" ไอ้เราก็แบบ ไม่รู้จะพูดไง ก็ยอมลดให้ในราคาที่คิดว่าสามารถขายได้
คุยกันไปคุยกันมา ปาเข้าไปเกือบตี 1 (ต่อราคาประมาณ 30 นาที เล่าเรื่องตัวเองไปอีก 30 นาที T.T ) เราก็บอกว่าตกลงจะนัดรับยังไง พอดีพรุ่งนี้เราต้องตื่นเช้าไปทำงาน
เค้าบอกว่าวันเสาร์เค้าต้องกลับเมืองนอกแต่เช้าเลยนัดเจอพรุ่งนี้บ่าย เราก็ไม่ได้ซิคะเพราะต้องทำงาน เค้าเลยบอกว่าตกลงจะมารับกระเป๋าที่บ้านเราตอนเช้า 8 โมง
เราก็โอเค ได้ 8 โมงเช้าก็ 8 โมงเช้า ก็โอเค เรียบร้อย ไปเข้านอนได้ซะที -.-"
วันรุ่งขึ้น 6โมงครึ่งตอนเช้า ยังไม่ตื่นเลย คุณพี่ท่านนี้ก็โทรมาบอกว่าพ่อสามีเสียชีวิตเมื่อคืนหลังจากที่คุยกับเรา คงมาเอากระเป๋าไม่ได้แล้ว จะให้เราส่งไปที่เมืองนอกให้ แต่คิดว่าคุณพี่คงไม่อยากเสียเงินเพิ่มค่าส่งไปเมืองนอกเลยบอกเราว่าจะติดต่อมาอีกทีตอนเย็น
สุดท้ายพี่เค้าก็ไม่โทรมาค่ะ เราก็เลยโทรไปถามอีกที เพราะมีน้องอีกคนโทรมาสนใจ แล้วพี่เค้าก็บอกว่าจะมารับวันเสาร์ที่บ้านประมาณตี 5 จนวันนี้คุณพี่ก็ไม่ติดต่อมาหาอีกเลยค่ะ -.-"
เกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆ เราก็เข้าใจ ไม่มาเอาไม่ว่ากัน แต่ก็น่าจะโทรมาบอกกันสักนิดว่าเอายังไง ปล่อยเป็นสายบัวรอเก้อเลยค่ะ
จากครั้งนั้นโดนต่อมหาโหด เลยคิดว่าเค้าต่อกันได้โหดๆ พอจะไปซื้อกับท่านอื่นบ้าง เราดันไปต่อเค้าโหดด้วยความไม่รู้ เกือบจะเคืองกับคุณแม่ค้าเลยค่ะ กรรม แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันดี
เข้ามาบ่นแค่นี้ ไม่ได้ติดใจอะไร :lol:
อยากบอกแค่ว่าอุตส่าโทรมาต่อราคากันตั้ง 1 ชม สุดท้ายเอาไม่เอาน่าจะบอกกล่าวกันซักนิดเน้อ
จบข่าว...