-
เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
คือว่าเราซื้อกระเป๋าจากสาวๆในนี้ค่ะ ราคาก็6พันค่ะ เราโอนไปหมดแล้ว
แล้วที่นี้ เค้าไม่ได้ส่งแบบลงทะเบียนมา แล้วของไม่ได้มาจะเดือนแล้วค่ะ
ทำใจว่าคงไม่ได้แล้วค่ะ :(
ทีนี้เราควรจะขอเงินคืนจากคนขายเต็มจำนวนหรือครึ่งจำนวนดีคะเนี่ย
และจะเริ่มบอกคนขายไงดีคะ ลำบากใจจัง :(
ขอคำแนะนำทีค่า แอบเศร้าเสียดายกระเป๋ามากๆๆเลย :cry:
ขอบคุณทุกๆๆๆๆคำแนนะนำล่วงหน้าค่า
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
โอ้ว...แล้วเหตุใดไม่ส่งแบบลงทะเบียนเล่า :?: :roll:
ปัญหานี้แก้ยากมากๆ เลยอ่ะค่ะ
ในมุมคนขาย : เราจะรู้ได้ไง ว่าคนซื้อได้ไปแล้วรือยังไม่ได้ อาจจะได้ไปแล้ว ทำเฉยๆ ว่าไม่ได้
ในมุมคนซื้อ : เราจะรู้ได้ไง ว่าคนขายส่งมาให้แล้วจริงๆ เพราะว่าเราเช็คไม่ได้อ่ะ
:roll: :roll: :roll:
แป้งคิดมะออก......
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
โอ้ ลำบากใจค่ะ
ตอบแบบเป็นทนายคนซื้อ แฮ่ เรียกเงินคืนหมดเลย ต่อจากนี้คนขายต้องพิสูจน์ว่าได้ส่งของมาจริง
ถ้าพิสูจน์ไม่ได้ ก็ต้องคืนเงินค่ะ
ถ้าพิสูจน์ำได้ ก็เป็นหน้าที่ของผู้นำส่ง (ไปรษณีย์) ที่จะไปติดตามหาของมาคืนค่ะ ถ้าหามาคืนไม่ได้
เค้ามีกฎว่าชดใช้อย่างไร คงต้องเป็นตามนั้นค่ะ
เอาใจช่วยให้เจอและจบลงด้วยดีดีกว่า
:D
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
ส่งแบบลงทะเบียนดีกว่าเนอะคับ
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
ตามยากจริงๆค่ะถ้าแบบนี้ ลงทะเบียนปลอดภัยกว่าค่ะ
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
เพิ่มตังอีกนิด ส่งลงทะเบียน ยังไงก็ปลอดภัยกว่า
ของหายก็ตามเชคได้ว่าใครเป็นผู้รับ :wink:
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
สำหรับป้านะ
ถ้ารู้ว่าไม่ได้ของแน่ ๆ แล้ว คงต้องขอเงินคืนจากผู้ขาย
เพราะเราในฐานะผู้ซื้อ เราก็ทำหน้าที่ผู้ซื้อได้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบแล้ว
ส่วนของ คงต้องให้ผู้ขายไปตามเอาจากไปรษณีย์แล้วล่ะ
แล้วทำไมส่งแบบธรรมดาอ่าคับ
เดี๋ยวนี้เวลาส่ง ปณ. แค่ส่งจดหมายธรรมดา ป้ายังต้องลงทะเบียนเลย
ไม่ค่อยไว้ใจแล้ว
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
มูลค่าของตั้ง6พัน น่าจะส่งลงทะเบียนนะ กันหาย
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
คนขายใจร้ายจัง ส่งแบบไม่ลงทะเบียนด้วย :evil:
เอาใจช่วยจขกทนะคะ อยากให้ได้เงินคืนเต็มๆค่ะ :)
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
แต่หมวยก็เข้าใจคนขายนะ บางคนไม่รู้จริงๆก็มีอะค่ะ หมวยเคยไปส่งไปรษณีย์แรกๆ ไปบอกเค้าลงทะเบียนๆ คนที่เคาเตอร์ก็บอกพัศดุก็ลงทะเบียนหมดแหละคุณ ไม่ต้องบอกหรอก (งงเลยเรา) หลังจากนั้นก็ติ๊กพัศดุไปตลอด ด้วยนึกว่านี่แหละค่ะคือลงทะเบียนแล้ว...
โชคดี พอมีน้องคนนึงซื้อของไปแล้วมาถามทำไมรหัสพี่ตามหาในเน็ทไม่ได้ งงเลย โทรไปไปรษณีย์ (อีกแห่ง) เค้าบอกว่าแบบนี้ส่งไม่ได้ลงทะเบียน ถ้าลงทะเบียนจะตามหาได้ กว่าจะรุ้ส่งธรรมดาไปตั้งหลายรายแล้วด้วยซ้ำ เซ็งมาก ความเข้าใจผิด... โชคดีที่ทุกคนได้ของนะเนี่ย
อย่างบางคนฝากเค้าไปส่ง เด็กส่งเอกสารไม่รู้เรื่องก็ติ๊กผิดติ๊กถูก เค้าอาจไม่ได้ตั้งใจแบบหมวยก็ได้ค่ะ แต่หมวยเก็บหลักฐานการนำส่งทุกครั้งไว้นะ จนกว่าลูกค้าจะบอกว่าได้รับของแล้วก็จะทิ้งถังขยะไป หวังว่าคงจบลงด้วยดีน๊า... สาธุ๊
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
^
^
เคยเจอคล้ายๆคุณหมวยค่ะ ขนาดบอกว่าลงทะเบียนนะ เค้ายังทำแบบพัสดุให้เลย
เพิ่งมารู้ตอนที่จะส่งเลขทะเบียนให้ลูกค้า ปรากฏว่ามันไม่ใช่เลขแบบที่ track ได้ กังวลแทบแย่ว่าของจะหาย
วันหลังต้องย้ำซะหน่อยค่ะ ว่าเอาแบบที่ track online ได้เนอะ
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
ปรกติเวลาส่งของ แบบไหนก็ตามมันจะมีใบเสร็จออกมาจากไปรษณีย์ ไม่ใช่หรือคะ น้องลองสอบถาม จขกป.ดูถึงใบเสร็จค่ะ ถ้าเรามีตัวนั้นจะสามารถตรวจสอบได้ค่ะ :oops:
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
ถ้าเป็นพัสดุธรรมดา ที่ขึ้นต้นด้วย PA เช็คได้ค่ะ
เช็คได้ด้วยว่า ใครเป็นคนเซ็นรับของไปค่ะ
โทรไปที่ ปณ ปลายทางนะคะ แจ้งเลขพัสดุ หรือถ้ามีรายละเอียดปลีกย่อย
เช่น ส่งจาก ปณ ไหน วันที่เท่าไหร่ ก็จะดีมากๆค่ะ จะได้เช็คง่ายๆ
ลองขอเลขพัสดุจากคนขายมานะคะ แล้วลองทำดูค่ะ
เอาใจช่วยนะจ๊า :D
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
กิ๊ฟว่าก็ต้องพิจารณาcase by case
ผู้ซื้อ--ก็ต้องมีหลักฐานการจ่ายเงิน
ผู้ขาย--ก็ต้องมีหลักฐานการส่งของ
ถ้าผู้ขายส่งของในแบบที่ได้รับการตกลงจากผู้ซื้อ ถือว่าได้รับการยินยอมทั้งสองฝ่าย เป็นการสัญญากันอย่างสมบูรณ์ถึงจะไม่ได้ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรก็ตาม อาจเอาไปดำเนินคดีความตามกฎหมายไม่ได้ แต่ก็แบบว่าถ้าคำพูดเราออกปากเรา มันก็ควรจะเป็นไปตามนั้น ถ้าเราได้ตกลงกันแล้วว่าจะส่งหรือรับของด้วยวิธีนั้นๆ ก็ต้องยอมรับผลของมัน
ถ้าเป็นกิ๊ฟ ต่อให้เป็นคนซื้อ ก็คงต้องยอมรับข้อตกลงที่เราได้ทำไปแล้ว จะไปให้เค้ารับผิดชอบก็ไม่ยุติธรรมสำหรับเค้าน่ะค่ะ ผู้ขายคงไม่ได้อยากให้ของหาย ก็คงต้องไปตามกับไปรษณีย์เอา แต่ถ้าผู้ขายไม่มีหลักฐานว่าส่งของจริง(ใบเสร็จจากไปรษณีย์มันก็มีรายละเอียดอยู่ทุกอย่าง ที่ชัดๆก็ชื่อคนรับของ รหัสไปรษณีย์ของคนรับ) ถ้าผู้ขายไม่มีหลักฐาน ก็ขอเงินคืนเต็มจำนวนเลยค่ะ
เอาแบบปลอดภัยก็ส่งแบบลงทะเบียน/EMS หรือนัดเจอกันเพื่อรับของค่ะ
ไม่รู้ว่าคุณ1226 ตกลงกับผู้ขายรึป่าวว่าจะให้ส่งมาแบบไหน ถ้ารู้ล่วงหน้าก่อนแล้วว่าของจะถูกมาเป็นแบบธรรมดา ก็อาจลำบากเหมือนกันที่จะตามหาของและขอเงินคืนจากแม่ค้า ยังไงก็เอาใจช่วยขอให้ได้รับของนะคะ
อาจไม่ใช่ความคิดเห็นตามกระแส คงไม่ว่ากันนะคะ ^o^
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
ต้องตามหลักฐานที่คนขายค่ะ ว่าส่งจริงหรือเปล่า จะลงทะเบียนหรือไม่ถ้าเป็นพัสดุก็ ต้องมีคนเซ็นรับค่ะ แล้วจะลงทะเบียนหรือไม่ก็ต้องมีหลักฐานค่ะ ถ้าเขาไม่แสดงหลักฐานหรือบอกแต่ว่าไม่ลงทะเบียน ก็น่าจะเจตนาไม่ดีแล้วค่ะ เขาต้องชดใช้ค่ะ แต่ถ้าเขามีหลักฐานว่าเขาส่งแล้ว เราว่าเขาก็ทำหน้าทีครบถ้วนแล้ว ต้องไปตามที่ไปรษณีย์ อย่างเดียว ซึ่งคงต้องทำใจเพราะว่าไม่มีโอกาสได้คืน แล้วถ้าไปรษณีย์ ทำหายเขาก็รับผิดชอบไม่เกิน 500บาทมั้ง เพราะ EMS ยังรับผิดชอบไม่เกิน 1000 บาทเท่านั้นค่ะ
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
เคยเหมือนกันค่ะส่งของให้ลูกค้าแต่ราคาแค่หลักร้อย ก็ส่งแบบธรรมดา ปรากฎว่าลูกค้าไม่ได้รับของ เค้าก็อรอจนเกือบสามอาทิตย์ ของไม่มาแน่แล้ว เราก็โอนเงินคืนให้เค้าทั้งหมดค่ะ แล้วคราวหน้าก้อ ส่งแบบลงทะเบียนดีกว่า เข็ดเลยอ่ะ :roll:
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
หวัดดี่ค่ะเพื่อนๆ ขอบคุณที่วยแนะนำค่ะ
วันนี้เราโทรไปที่ปณ.เค้าบอกว่าจะลองถามบุรุษปณ.ให้ดูค่ะ ว่าเห็่นพัสดุส่งมาที่ที่อยู่
เราหรือไม่ แต่คือทาง ปณ.ก็ไม่รับผิดชอบอะไรเพราะว่า ส่งแบบธรรมดามาค่ะ
ส่วนทางแม่ค้า เค้าก็นำใบเสร็จที่ส่งของถึงเรามาให้เราดู เค้าก้ส่งของมาจิงๆค่ะ
เพียงแต่code มันเช็คไม่ได้ค่ะ :(
ตอนนี้เลยลุ้นต่อไปว่าจะเอายังไง ทางคนขายเค้าก็เลยเสนอมาว่า ให้ออกคนละครึ่ง
แต่เราก้ยังรู้สึกเสียใจอยู่ดีค่ะ ที่ไม่ได้ของเพราะเรายินดีจ่ายเงินเพราะอยากได้จิงๆนี่นา.. :cry:
เพื่อนๆว่าออกคนละครึ่งมันแฟร์ดีมั้ยอะคะ :?
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
:x :x :x :x :x
:cry: :cry: :cry: :cry:
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
ตามความเห็นเรานะ คิดว่าแม่ค้าจะหมดความรับผืดชอบต่อเมื่อ
สินค้าถึงมือลูกค้ามีการเซ็นรับของเรียบร้อย
ระหว่างนั้น ยังอยู่ในความรับผิดชอบแม่ค้าค่ะ
ความผิดอะไรของคุณที่จะต้องได้รับเงินคืนแค่ครึ่งเดียวทั้งๆที่ของก็ไม่ได้
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
ออกคนละครึ่งแฟร์มากค่ะ เพราะแม่ค้ามีหลักฐานการนำส่งของแล้ว จริงๆ แม่ค้าไม่ต้องรับผิดชอบแล้วในความคิดหมวยนะคะ เพระเค้าทำหน้าที่เค้าเสร็จแล้วเช่นกัน...
คนที่รับผิดชอบต่อคุณน่าจะเป็นไปรษณีย์ค่ะ ทีนี้ไปรษณีย์ก็คงจ่ายได้ไม่เกิน 1000 บาทเท่านั้นเองอะค่ะ ถ้าแม่ค้าเสนอครึ่งนึง คงราคามากกว่า 1 พัน น่าจะดีนะคะสำหรับคนซื้อ เพระจริงๆถ้าเค้าจะปัดความรับผิดชอบเค้าย่อมทำได้อะค่ะ เรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ด้วยอะค่ะ...
ในทางตรงข้าม ถ้าหลักฐานการนำส่งของไม่ปรากฏ แล้วพิสูจน์ไม่ได้ว่าได้จัดส่งของแล้ว แม่ค้าต้องรับผิดชอบทั้งจำนวนอะค่ะ (หมวยคิดเช่นกัน ไม่รู้ทางกฏหมายจริงๆคิดกันงี้มั๊ยนะคะ)
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
ู^
^
คิดเหมือนคุณหมวยค่ะ น่าเห็นใจคนขายเหมือนกันนะคะ เค้าเสียของไปแต่ได้เงินแค่ครึ่งเดียวเหมือนกันค่ะ เราว่าแฟร์แล้ว
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
คิดเหมือนคุณหมวยอ่ะค่ะ :D
-
RE: เรื่องของหายใครจะรับผิดชอบคะ ขอคำแนนะนำค่ะ
แนะนำนะคะ ว่าถ้าของมีมูลค่าแพงควรจะทำประกันวงเงินค่ะ
แอนโดนลูกค้าถามบ่อยว่าทำไมเลขที่ให้เช็คจากหน้าเวปไม่ได้
เพราะว่าเลขที่ให้ไปเป็นแบบพัสดุธรรมดา เช็คจากปณ. ได้ค่ะ แต่เช็คหน้าเวปไม่ได้
ส่งแบบลงทะเบียน เช็คหน้าเวปได้ว่ารับเข้าระบบหรือยังเท่านั้นเอง ถ้าไม่ได้รับก็ต้องโทรตามเช่นกันค่ะ
EMS เช็คจากหน้าเวปได้ทุกขั้นตอน
ความแตกต่างที่ส่งแบบธรรมดานะคะ
พัสดุธรรมดาของหาย ปณ จ่าย 800 บาทค่ะ
ลงทะเบียนของหาย ปณ จ่าย 300 บาทค่ะ
EMS ไม่แน่ใจค่ะ