ฝากเข้าไปดูหน่อย ตอนนี้กะลังเซ็งเป็ดมากมาก
เซ็งนกกระจอกเทศแอฟริกาเลย ใหญ่ดี
http://www.pantip.com/cafe/home/topi.../R8045577.html
โพสต์ไว้ที่ห้องชายคา พันทิป
ใครมีล็อคอินพันทิป ฝากไปแจม ไปดันทู้หน่อยเน้อ....
Printable View
ฝากเข้าไปดูหน่อย ตอนนี้กะลังเซ็งเป็ดมากมาก
เซ็งนกกระจอกเทศแอฟริกาเลย ใหญ่ดี
http://www.pantip.com/cafe/home/topi.../R8045577.html
โพสต์ไว้ที่ห้องชายคา พันทิป
ใครมีล็อคอินพันทิป ฝากไปแจม ไปดันทู้หน่อยเน้อ....
แจ้งสำนักงานใหญ่เลยค่ะ ว่าเรื่องเป็นแบบนี้
ให้เค้าพิจารณาดู เพราะตอนตกลงขอเปลี่ยนแปลงไม่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายส่วนนี้
ขอเดาได้ป่าวครับว่าเป็นแบรนด์อะไร.. อิอิ
ใช่ "คิว" ป่าวเอ่ย
ว่าแต่หมู่บ้านอะไรอ่ะครับ "คซว" "คซก" "ลดร" หรืออะไรหรอครับ
เพิ่งจะซื้อบ้านของที่นี่ไปได้ไม่นานเอง มีอะไรหลังไมค์กันได้นะครับพี่หนู
เผื่อจะเจอเซลล์กะโฟร์แมนคนเดียวกัน
เอาใจช่วยครับ สู้ๆ อย่าไปยอม :)
ลองคุยกะสำนักงานใหญ่ก่อนสิคะ
เอาเรื่องราวจริงๆ ว่าเป็นอย่างที่เชลล์พูดจริงรึป่าว
ถ้ารู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ
โทรหา สคบ เลยค่ะ
เพิ่งโทรหามาค่ะ และเข้าไปเขียนคำร้องมาแล้ว (ถึงแม้เรื่องของเราไม่ใช่เรื่องบ้าน เป็นเรื่องกระเป๋านี่แหละค่ะ)
เค้าให้คำปรึกษาดีมากๆค่ะ เราเห็นมีคนเข้ามาเขียนคำร้องเรื่องบ้านที่ไม่เป็นธรรมด้วยนะคะ
ไปคุยกับ โครงการใหม่ (บ.เดียวกัน) ถ้าต้องจ่ายให้โครงการนี้ ก็ขอส่วนลดจากโครงการใหม่
หุหุ แล้วให้เค้ามาจัดการกันเอง ดีไหมคะ
ถ้าโครงการใหม่ทำให้ไม่ได้ ก็ให้เค้าทำเรื่องไปสำนักงานใหญ่ ให้ข้างบนจัดการลงมา
ถ้าสำนักงานใหญ่จัดการไม่ได้ เราก็ติดต่อสำนักใหญ่ที่เดิมแหละคะ แจ้งเรื่อง แล้วก็ไม่ซื้อๆๆๆ บ.นี้
อันนั้นทำแล้วค่ะ แต่ตอนนี้โครงการใหม่ เค้า"ไล่" ให้เราไปซื้อที่เดิม
เหตุผล สงสารเซลล์ที่เก่า และไม่อยากมีปัญหา
ไม่ยอมล็อคแปลงให้เราด้วยตอนนี้
เค้าไม่จัดการกันเองค่ะ ตอนนี้เค้ามาจัดการเราอย่างเดียวเลย:(
ตอนนี้คุยกะส่วนสนง.ใหญ่ ตามรูปแบบก็คือ ขอเช็คเรื่องไปยังโครงการก่อน
ว่ามีนโยบายอย่างนี้หรือ และต้องติดต่อผู้ใหญ่
จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่ได้คุยกะ"ผู้ใหญ่ " สักที....
รอบ่ายนี้ค่ะ เค้าว่าจะโทรมาบอกความคืบหน้า
ส่วนเรื่องสคบ.ที่คุณ ch_mint บอก หนูกะว่าจะคุยกะเค้าก่อน
จบได้เองก็ไม่อยากวุ่นวาย แต่ถ้ามันไม่จบ ก็คงต้องต่อ
ที่บ้านบอกว่า เงินเราคงค่าน้อย เค้าไม่อยากได้เงินเรา เลยไม่ยอมให้เราซื้อบ้านเค้า
แวะมาให้กำลังใจป้านู๋...แต่เรามะค่อยมีความรู้เลยอะ สู้ๆนะคะ :D
***
เราเคยจะซื้อบ้านจองตั้งแต่เป็นที่ดิน จนบ้านเสร็จ ตรวจความเรียบร้อยของบ้าน
ตรวจแก้ไข 3 รอบไม่เคยเสียเงินซักบาท งงกับบริษัทที่ป้านู๋ว่าเหมือนกัน เหอ...มันเอาแต่ได้จริงๆ:confused:
มาช่วย เป็นที่ปรึกษาค่ะ เคยทำงานด้านอสังหาฯ และเป็น "มหาชน" เหมือนกัน
ถ้าแค่วางเงินจอง ยังไม่ได้มีการทำสัญญาจะซื้อจะขาย
(แต่ถ้าทำสัญญาแล้ว ต้องลองกลับไปอ่านสัญญาก่อนว่ามีระบุมั้ย)
แต่ถ้าได้คุยกับระดับหัวหน้าเซลล์ หรือผู้ใหญ่ คิดว่าน่าจะเปลี่ยนทำเลได้นะคะ
แต่เรื่องการเรียกเก็บเงินค่าเก็บ Defect ก่อนโอน
ไม่สามารถทำได้แน่นอนค่ะ (ร้อง สคบ. เรื่องนี้ได้เลยค่ะ)
เอาใจช่วยนะ ยังติดตามเรื่องอยู่จ้ะ
เกือบซื้อ q นี่เหมือนกัน เพราะเห็นว่าครบวงจร
ฝากเงิน ได้ดอกเบี้ย กู้ได้เลยเพราะแบ๊งค์เดียวกัน
มีคนทักมาว่า ถ้าล้มก็ล้มหมดนะ เลยไม่ได้ซื้ออ่ะ
ไปซื้ออีกอันที่มันยังสร้างไม่เสร็จซะที 555
เห็นด้วยกับคุณ"ชายทะเล" ที่เข้ามาตอบที่พันทิพย์อ่ะค่ะ:D
"ลองให้เซลล์ประเมินราคามาให้ครับ
เขียนเป็นเอกสาร ให้ผู้จัดการโครงการรับรอง
ดูซิว่าจะได้ไหม
ขณะเดียวกัน บอกเซลล์อีกโครงการนึงด้วยว่า ให้ลดราคาลงอีก เพราะต้องไปจ่ายให้โครงการเดิม ให้เซลล์กับผู้จัดการโครงการ ไปเคลียร์กันเอง "
จากคุณ : ชายทะเล - [ 5 ก.ค. 52 12:46:57 ]
ขอบใจนะป้ากานต์.....นี่ป้าหนูก็ปวดหัวเลย...
ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริงๆ
อยากคุยด้วยมาก ๆ เลยค่ะ เดี๋ยวจะรบกวน PM ไปหานะคะ
ตอนนี้ทำสัญญาจะซื้อจะขายแล้ว ไม่มีส่วนของค่าเก็บ Defectส่วนโอนค่ะ
เซ็งมากมาก ซื้อเป๋าหลุยส์ 50,000 การดูแลดีกว่านี้โข นี่เกือบสี่ล้านนะคะเนี่ย
รอ รอ รอ ค่ะพี่โก้ ไม่ได้ไรคืบหน้าเท่าไรเลย
เค้าไม่ให้คำตอบใดใดค่ะ
ส่วนพี่ชายทะเล เมื่อวานขอเบอร์โทรไปปรึกษาพี่เค้ามาแล้วค่ะ
(โลกกลม มากมาก คนบ้านเดียวกัน)
คืบหน้ายังไงเด๋วมารายงานต่อ ตอนนี้เหนื่อยมากเลย
ขอ copy situation update จากพันทิปมานะคะ
UPDATED เช้านี้ 8/7/09
เช้านี้คุยกับส่วนบริการหลังการขายสำนักงานใหญ่
สุดท้ายเค้าแจ้งว่า ต้องเช็คเรื่องกับโครงการก่อน
เพราะนโยบายของแต่ละโครงการไม่เหมือนกัน
และตอนนี้ เรื่องของเรายังไม่ถือเป็นบริการหลังการขาย
ต้องเป็นเรื่องของโครงการก่อน และคงต้องคุยกับผู้ใหญ่ขึ้นไป
และบอกเราว่า ถ้าคำตอบมันออกมาเหมือนโครงการ เราจะว่าไง -_-"
บ่ายนี้เค้าจะติดต่อกลับ ความคืบหน้าอีกที ไม่รู้ไงแล้วเหมือนกัน
ตกลงต้องคุยกะใครเนี่ย....ย...ยย
ตั้งนาน สุดท้าย ก็ยังไม่มี "ผู้ใหญ่" มารับเรื่องซะที
บอกเค้าไปแล้ว ขอคนตัดสินใจได้มาคุยได้ไหม
เหนื่อยแล้ว เหนื่อยกับการรอคอย เหนื่อยอ่ะ
หรือเค้าไม่อยากได้เงินเราไปซื้อบ้านเค้าอ่า...
updated เย้นนี้ 8/7/09
17.00 น.ก๋ยังไม่มีใครโทรมาหรือติดต่อมาค่ะ
เลยโทรกลับไปที่ส่วนบริการหลังการขายเมื่อเช้าอีกที
ได้ความว่า" ยังไม่มีใครติดต่อไปเหรอคะ ส่งเรื่องให้แล้วน่ะค่ะ"
แล้วก็บอกว่า เรียนตรง ๆ นะคะ ตรงนี้ไม่ใช่ข่ายงานบริการหลังการขาย เพราะคุณพี่ยังไม่ได้ซื้อน่ะค่ะ ต้องกลับเรื่องไปที่โครงการ
สุดท้าย โทรไปสนง.ใหญ่อีกครั้ง เล่าเรื่อง(คร่าว ๆ) เล่ามาหลายครั้งแล้ว
เหนื่อยค่อด ๆ แล้งถามว่าจะต้องคุยกะใคร ทำท่าจะโอนไปบริการหลังการขายอีก เราเลยบอก ไม่แล้วนะ
สุดท้ายได้คุยกะอีกคน ที่ดูแลส่วนลูกค้าที่มีปัญหา
คำตอบก็คือ ยังต้องรอค่ะ รอ รอ รอ
เพราะเดี๋ยวต้องดึงเรื่องทางอินเตอร์เน็ต ที่ส่งเข้าไปร้องเรียนที่เวปไซต์ก่อน(ส่งตั้งกะวันเสารที่ 4 )
ตอนนี้ก็คือรอค่ะ ทำไรไม่ได้
เรามัดจำไว้ที่เค๊าแล้วเค๊าก็เล่นตัวเป็นธรรมดา
ตอนนี้ลูกค้าต้องเป็นคนตามเรื่องเอง:(
ขอให้ได้เรื่องเร็วๆนะคะ
พี่เห็นด้วยกับความเห็นของคุณชายทะเลจากเวบ พันทิป นะค่ะน้องหนู ที่จริงถ้าไม่เป็นการรบกวนน้องหนูอยากจะขอชื่อหมู่บ้านด้วยได้ไม่ค่ะ เผื่อเพื่อนๆหรือใครที่คิดจะซื้อโครงการหรือเจ้าของเดียวกันกับโครงการนี้จะได้เตรียมรับมือได้ ขอให้เรื่องจบลงด้วยดีนะค่ะน้องหนู ;) เอ..หรือว่าเราแจ้งกรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้นี่น้องหนู
แจ้ง สคบ. จะเร็วกว่าป่ะคะ ลองโทรไปดู เผื่อเค้าจะมีคำแนะนำดีๆ ให้นะ
ไหนๆ ก็ต้องรอทางโน้นอยู่แล้วนี่นา
แล้วพี่ว่า เอาชื่อบริษัทขึ้นกระทู้เลยค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้ใส่ความ หรือแจ้งความเท็จนิ
แล้วก็ไม่ได้ว่าให้เสื่อมเสียด้วย
ปล. ยังมีหลักฐานรายการแก้ไขอยู่มั้ยจ๊ะ ถ้ามีเก็บไว้จะได้บอกได้ว่า ให้แก้แต่เบสิกๆ เท่านั้น
พี่นีน่า บ. คิวเฮ้าส์
น่านสิคะ เศร้าจริง ๆ เลยค่ะ เค้าไม่ง้อลูกค้าเลย
หมู่บ้านคาซ่าซิตี้ค่ะ เอกมัยรามอินทรา 2 แล้วหนูจะย้ายไปคาซ่าซิตี้ที่นวลจัทร์ 2 น่ะค่ะ
บ.คาซ่าวิลล์ เครือควอลิตี้เฮ้าส์น่ะค่ะ
ตอนนี้ก็พยายามจะคุยกะเค้าอยู่ค่ะ แต่ไม่รู้จะได้เรื่องไงป่าวค่ะ พี่นีน่า
เรื่องสคบ.เดี๋ยวจะติดตามอกีทีค่ะ สุดท้ายคงต้องให้สคบ.ช่วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะพี่
ขอบคุณมากค่ะพี่โก้ หนู up เอาชื่อบ.เข้าทู้แล้วค่ะ
เพราะหลายคนก็หลังไมค์บอกให้เอาขึ้นเลย:confused:
รายการแก้ไขมีค่ะ แต่ตอนนี้ลองดู action เค้าที่กลับมานะคะ
เค้าเสมือนไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย ตามนี้เลยค่ะ
ขอบคุณพี่โก้นา...
Updated วันนี้ 9/7/09
เค้าไม่โทรมา เราเลยโทรไปหาผจก.โครงการอีกที
เค้าบอกว่า เรื่องนี้ทางฝ่ายกฏหมายรับไปจัดการแล้ว
ประมาณบอกเราว่า เค้าอาจจะไม่ได้ดูแลเคสนี้ แต่ก็ไม่รู้ยังไงเหมือนกัน
และบอกว่า มันกลายเป้นเรื่องใหญ่ไปแล้ว อาจจะไม่รู้จะช่วยอะไรได้หรือเปล่า
ประมาณว่าบอกว่า บางทีลูกค้าเข้าใจผิดว่าเรื่องถึงสนง.ใหญ่แล้วจะเร็ว
จริง ๆ ทางเค้าแก้ได้เร็วกว่า(ไม วันนั้นไม่บอกงี้หว่า บอกแต่ว่า ต้องขอคุยกะผู้ใหญ่ เค้าทำไรให้ไม่ได้จริง ๆ )
อ้อ เค้าก็ยืนยันว่า ค่าเก็บงาน ยังไงก็ต้องจ้าย จะมากน้อยว่ากันอีกที
เราก็พยายามบอกเค้าว่า เราไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องใหญ่
แต่เราคุยกะคุณแล้ว คุณหาทางออกให้เราไม่ได้
ถ้าคุณเสนอ
1. ลดราคาแปลงใหม่ให้ เพื่อชดเชยกันไป
2. เสนอของแถมมาตัดส่วนต่าง
หรืออะไรอย่างอื่น ก็คงไม่เป็นแบบนี้
แต่เค้า(วันนั้น) ก็บอกเราแค่ว่า ตามนโยบาย ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน
ตอนนี้เราได้แต่ ปลง และรอ รอ รอ รอ ว่าจะมีใครติดต่อมาหรือไม่
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ 4 กค.ถึงวันนี้ 9 กค.
เราเป็นฝ่ายตามเรื่อง
และติดต่อเค้าข้างเดียวมาตลอด
ไม่รู้จะเป็นไงเหมือนกัน
แค่เป็นลูกค้าที่จงรักภักดีกับแบรนด์นี้ อยากซื้อบ้านแบบนี้
แค่อยากได้บ้านหลังที่ถูกใจจริง ๆ
หรือเราจะไม่มีวาสนา ได้ซื้อบ้านเค้าคะ ????
เหนื่อยจัง
ผมว่าถ้าจ่ายหลักพัน (3พัน -5พัน) ก็พอไหว (เปนค่าเอกสาร ค่าเสียเวลาเขาบ้างเปนน้ำใจ) แต่ 2 หมื่นก็เกินไปจริงๆ
ผมสิ หนักใจกว่าคุณหนูพิซซ่าอีกเพราะแม่มาจองให้แล้วไม่ถูกใจ กำลังคิดขายไปเอาโครงการอื่นก็หนักใจอยู่ว่าขายไม่ได้ ขายแล้วจะขาดทุน
:(
จากคุณ : ธีรวีร์ - [ 9 ก.ค. 52 15:26:51 ]
หึหึ ตอนนี้เค้า ignore เรื่องนี้ไปเลยค่ะ
เปลี่ยนเป็นเอากฏหมายมาบีบบังคับ ส่งหนังสือเร่งโอนมาให้แทน
ร้องเรียนไปสนง.ใหญ่ กลายเป็น เสมือนไม่เคยมีเรื่องนี้เกิดขึ้น
ส่งมาแจ้งเร่งโอน ให้ไปโอนในวันที่เท่านั้น เท่านี้
มิเช่นนั้น ทำตามหนังสือจอง(ยึดเงินคืน)
หุหุ....งานเข้าไหมคะ เค้าไม่สนใจลูกค้าตัวเล็ก ๆ อย่างเราจริง ๆ ด้วยค่ะ
เค้าไม่อยากได้เงินเราซื้อบ้านเค้าอ่ะ....
บีบมาประมาณว่า ไม่โอนก็เสียเงินจองไปก็แล้วกัน
ส่วนเรื่องขาย คณธีรวีร์ ทนอยู่ต่อไปก่อนละกันค่ะ
ถ้าราคามันดีกว่านี้ ค่อยว่ากันจะได้ไม่ขาดทุน
หัวอกคนอยากมีบ้าน ไงมันยากอย่างนี้หนอ...
ผิดหวัง ผิดหวังกับการแก้ปัญหาของควอลิตี้เฮ้าส์ คาซ่าวิลล์ คาซ่าซิตี้
Q house ,
เศร้า....
พี่ว่า scan list แก้งานที่มีอยู่ แปะหน้าเวปไปด้วยเลย
แล้วขึ้นไปแก้ข้อความข้างบนว่า list งานแก้ไขอยู่ที่ คห. ... อะไรก็ว่าไป
หรือทำลิ้งค์ก็ได้ ของพันทิป ก๊อปลิ้งค์กระทู้เรา ใส่ #หมายเลขความเห็น
เวลากดมันจะไปขึ้นความเห็นนั้นเลย ไม่ต้อง scroll down จ้ะ
ไอ้คนที่บอกว่าเหมือนแก้กางเกงนี่ไม่ไหวเลย
นี่ไม่ใช่แก้ให้เข้ากับรูปร่างเราซักกะหน่อย
แต่เป็นว่าชายรุ่ย ตะเข็บหลุด ต้องแก้อยู่แล้วแท้ๆ -"-
ไม่เจอไม่รู้อ่ะพวกนี้
เรื่องที่ให้ทำหนังสือ ชี้แจงรายละเอียดที่ขอเก็บค่าใช้จ่าย
เค้าจึงไม่ทำไงคะ เพราะมันก็ไม่ถูกต้องที่จะเรียกเก็บ
เค้าก็ทำไม่ได้
เลยใช้เรื่องกฏหมาย มาบีบดิฉันจากสัญญาจองแทนน่ะค่ะ
ชัดเจนมาก ๆ เลยเจอแบบนี้
ผิดหวังอย่างแรง
คุณหนู เราไปให้กิ๊ฟและโหวตแล้วด้วยค่ะ
และจะมาบอกว่า คนเราสมัยนี้อะไรๆก็เงิน
เซ็งแทนค่ะ เฮ้ออออออออออออออออ