Jenniee

การจัดการเงินเดือน กระบวนการสำคัญต่อพนักงานด้วยโปรแกรมทำเงินเดือน

Rate this Entry
การจัดการเงินเดือนหมายถึงกระบวนการจัดการพนักงาน ภาษี และผลประโยชน์ คำนี้ยังหมายถึงระบบติดตามและจ่ายเงินให้พนักงานด้วยการใช้โปรแกรมทำเงินเดือน การจัดการบัญชีเงินเดือนทำได้หลายวิธี แต่สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาแง่มุมต่างๆ ก่อนตัดสินใจว่าวิธีใดจะได้ผลดีที่สุดสำหรับองค์กรของคุณ บทความนี้จะกล่าวถึงวิธีการจัดการค่าจ้างทั่วไปบางส่วน นอกจากนี้ยังกล่าวถึงวิธีการทำงานและสิ่งที่พวกเขาเสนอ

การจัดการเงินเดือนเป็นกระบวนการที่มีดังต่อไปนี้:
1. การติดตามข้อมูลพนักงาน เช่น ชั่วโมงการทำงาน และจำนวนเงินที่ได้รับค่าจ้าง
การติดตามพนักงานเป็นกระบวนการในการติดตามความก้าวหน้า ประสิทธิภาพ และผลผลิตของพนักงาน เป็นวิธีการวัดว่าพนักงานทำงานได้ดีเพียงใด การติดตามพนักงานสามารถทำได้สองวิธี - ด้วยตนเองหรือผ่านซอฟต์แวร์ ทีมงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลสามารถทำได้ด้วยตนเอง ในขณะที่ซอฟต์แวร์สามารถติดตามประสิทธิภาพและผลผลิตของพนักงานได้โดยอัตโนมัติ
2. จ่ายเงินให้พนักงานตามผลงาน รวมถึงภาษีและสวัสดิการต่างๆ
ค่าตอบแทนตามผลงานเป็นรูปแบบหนึ่งของค่าตอบแทนที่พิจารณาจากผลงานของบริษัท มันมักจะมาในรูปแบบของโบนัสหรือเพิ่ม ค่าตอบแทนตามผลงานสามารถถูกมองว่าเป็นแรงจูงใจให้พนักงานทำงานให้ดีที่สุดและบรรลุเป้าหมาย นอกจากนี้ยังสามารถเห็นได้ว่าเป็นวิธีที่บริษัทต่างๆ แสดงความขอบคุณสำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยมที่พนักงานได้ทำไว้ในอดีต
3. เก็บรักษาบันทึกการจ่ายเงินเดือนและปฏิบัติตามกฎหมายภาษีอากร
การเก็บบันทึกเงินเดือนเป็นกระบวนการเก็บบันทึกของพนักงานและค่าจ้าง ซึ่งรวมถึงขั้นตอนการคำนวณ การฝากเงิน และการบันทึกค่าจ้างสำหรับภาษีการจ้างงาน การเก็บบันทึกบัญชีเงินเดือนเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจใดๆ แม้ว่าจะถือเป็นหนึ่งในงานที่น่าเบื่อที่สุดในธุรกิจ แต่ธุรกิจจำเป็นต้องติดตามชั่วโมงทำงาน ค่าจ้าง และภาษีของพนักงาน การเก็บบันทึกเงินเดือนมีมาตั้งแต่ปี 2427 เมื่อมีกฎหมายกำหนดให้ทุกธุรกิจต้องเก็บบันทึกเกี่ยวกับชั่วโมงการทำงานและค่าจ้างของพนักงาน
Tags: None Add / Edit Tags
Categories
Uncategorized

Comments